Đang chở con nhỏ, bị nhóm giang hồ đâm chết: Cha lấy thân che con rồi ngã gục

Pháp luậtThứ Bảy, 08/04/2017 19:18:00 +07:00

Bị 5 tên côn đồ cầm dao, kiếm truy sát, anh Hà lấy thân mình che cho con gái (20 tháng tuổi) rồi đẩy đứa con ra xa và hô người đến cứu.

Chiều 8/4, bạn bè và người thân đến thắp nén nhang tiễn đưa anh Lê Việt Hà, sinh năm 1986, trú tại đường Bái, phường Lộc Vượng, TP. Nam Định về nơi an nghỉ cuối cùng.

Anh Hà là nạn nhân bị 5 tên côn đồ đâm, chém chết khi đang chở con gái (20 tháng tuổi) trên đường về nhà vào tối 6/4, gây xôn xao dư luận.

Nép mình bên quan tài chồng, chị Hoàng Thủy Tiên tiều tụy, bơ phờ, vẫn chưa tin những gì đã xảy ra là sự thật. 

gian ho nam dinh giet nguoi 1

Chị Tiên cùng cháu H.M tại đám tang chồng.  

Chị Tiên kể, ngày 6/4, chị có thấy chồng gọi điện thoại cho người phụ nữ tên L. (trú tại TP. Nam Định) nói chuyện về vấn đề chị này nợ tiền cô ruột 126 triệu từ năm 2012, đến nay vẫn chưa trả.

Trước đó, chị L. có hẹn sẽ trả số tiền này vào ngày 6/4. Trong lúc nói chuyện điện thoại với chị L., anh Hà thấy tiếng chửi vọng từ ngoài vào trong điện thoại. Người đàn ông này tên L. (biệt danh L. trọc, người Ninh Bình, một giang hồ có tiếng là người tình chị L. tại Nam Định).

Chị Tiên thấy chồng mình và người đầu dây bên kia to tiếng với nhau. Đến tối cùng ngày, anh Hà đi uống cà phê và qua đường Mạc Thị Bưởi đón con là cháu Lê H.M. (20 tháng tuổi) ở nhà người quen.

Vừa đi được một đoạn thì có chiếc xe ô tô Mazda biển kiểm soát 18N xxxx chặn đầu xe, ép 2 bố con vào bờ đường.

Theo các nhân chứng kể lại với gia đình, khi ép anh Hà vào lề đường, trên xe ô tô có 5 người cầm theo dao, kiếm xuống xe, cả người lái ô tô là 6 người. Thấy nhóm này cầm theo hung khí, anh Hà bỏ chiếc xe đạp điện lại rồi ôm con bỏ chạy.

gian ho nam dinh giet nguoi 3

 Bị 5 đối tượng cầm dao, kiếm truy sát, anh Hà vẫn cố lấy thân mình che chở cho con gái.

Mặc dù đang bế con nhỏ trên tay, nhưng nhóm đối tượng vẫn đuổi theo truy sát, đâm, chém nhiều nhát từ phía sau.

Theo lời chị Tiên, những người chứng kiến kể lại với chị rằng, các đối tượng vừa xuống xe đã lao vào đâm, chém.

Anh Hà ôm con chạy, chúng đuổi theo, vung những nhát dao tới tấp vào 2 bố con. Anh lấy thân mình che cho con nhỏ, nhưng chỉ chạy được một đoạn thì ngã gục.

Anh Hà đẩy cháu M. ra rồi nói: “Con chạy đi, ai cứu con tôi với".

Nghe bố nói vậy, cháu M. chạy về hướng một ngôi nhà mở cửa gần đó, người dân thấy liền bế cháu vào nhà. Các đối tượng đuổi kịp, dùng dao, kiếm, đâm chém nhiều nhát.

Khi anh Hà gục hẳn chúng mới lên xe bỏ đi. Trong số những kẻ côn đồ đâm chém anh Hà, các nhân chứng nhận ra một người tên là L. trọc.

Ông Trần Văn Quân (làm xe ôm) gần đó cho biết, lúc xảy ra sự việc nhiều người nhìn thấy, nhưng do các đối tượng quá hung hãn nên không ai dám can ngăn mà lập tức điện báo cho công an và thông báo cho gia đình.

Chị Tiên kể tiếp, khi gia đình nhận được tin, chạy ra đến nơi thì thấy anh Hà nằm gục trên vũng máu, trên người chi chít vết dao đâm, chém. Lúc mọi người tới, anh Hà lại hỏi: “Con em đâu, mọi người cứu con em với".

gian ho nam dinh giet nguoi 2

Chị Tiên mong cơ quan công an sớm điều tra, làm rõ những tên côn đồ đã sát hại chồng mình. 

Thấy chồng bê bết máu, chị Tiên nức nở không nói được lời nào. Câu nói cuối cùng chị được nghe từ chồng là: “Con sao rồi em” rồi anh Hà lịm hẳn.

“Khi được đưa vào viện, anh chỉ kịp nói 2 câu gì đó rồi nấc lên 3 tiếng…” – kể đến đây chị không còn giữ được bình tĩnh để nói tiếp.

Theo chị Hoàng Thị Thanh Nga (chị vợ nạn nhân) cung cấp, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Hà bị đa chấn thương, trên người có nhiều vết chém nhưng có 5 vết đâm, chém chí mạng.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu M. rất hoảng loạn. Nhận được tin báo từ người dân, người nhà đến đón cháu tại hiện trường. Mặt cháu tái mét, miệng cứ gọi bố, rồi hoảng loạn kêu gào: “Máu, máu…”.

Rất may, cháu bé chỉ bị xây xát nhẹ.

Nhiều người có mặt tại đám tang cho rằng, nếu anh Hà không lấy thân che cho cháu, có lẽ cả 2 bố con đã bị bọn côn đồ đưa xuống "suối vàng".

Chị Tiên nói thêm, sau khi đón cháu về, gia đình không dám đưa cháu về nhà mà phải gửi người quen vì sợ bị các đối tượng đến trả thù.

Đến hôm nay, cháu vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn, khi thi thể anh Hà được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để về mai táng. Cứ mỗi lần cháu H.M. đến rạp tang lại khóc ré lên, không dám đi vào trong. Sợ cháu ảnh hưởng về tâm lý sau này, gia đình hiện tại vẫn gửi cháu và không dám để cháu đến chịu tang bố.

Bà Nguyễn Thị An (mẹ nạn nhân) cho biết, gia đình bà có 3 người con, Hà lập gia đình và có con chưa lâu. Anh làm nghề lái taxi, làm thêm nghề môi giới bảo hiểm.

Sự việc xảy ra khiến gia đình ai cũng bàng hoàng, không thể ngờ các đối tượng lại ra tay tàn bạo đến như vậy. Ngoài chuyện to tiếng với người tên L. trọc do liên quan đến việc chị L. vay tiền cô ruột Hà không trả thì Hà không mâu thuẫn với ai.

“Hiện, gia đình chỉ mong sao cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra, bắt giữ các đối tượng đã gây ra thảm cảnh này”, bà An nói.

Xung quanh vụ việc này, một cán bộ Công an tỉnh Nam Định xác nhận vụ việc và cho biết PC45 đang điều tra làm rõ.

Video: Say rượu, bạn nhậu đánh nhau vỡ đầu trên vỉa hè Hà Nội

Giang Thanh
Bình luận
vtcnews.vn