Đang chạy, 7 toa tàu lao ra khỏi đường ray

Thời sựThứ Bảy, 08/10/2011 01:16:00 +07:00

(VTC News) - Đang chạy với tốc độ cao, 7 toa tàu thống nhất Bắc - Nam bất ngờ lao ra khỏi đường ray, kéo theo gần 200 mét đường ray bị bung lên.

(VTC News) - Đang chạy với tốc độ cao, 7 toa tàu thống nhất Bắc - Nam bất ngờ lao ra khỏi đường ray khiến hàng trăm hành khách một phen hoảng hốt.

Khoảng 23 giờ 40 ngày 7/10, tàu thống nhất mang số hiệu SE6 lưu thông hướng TP.HCM – Hà Nội, khi về đến Km258+600 thuộc địa phận xã Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu – Nghệ An) thì bất ngờ bị tai nạn, 7 toa tàu khách chệch ra khỏi đường ray, kéo theo gần 200 mét đường ray bị bung lên. Rất may không có thiệt hại về người.

Nhận được tin báo, Công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cùng các đơn vị liên quan đã đến hiện trường, khắc phục và tìm nguyên nhân xảy ra sự cố. Qua kiểm tra, 4 trong 7 toa bị hư hỏng nặng về giảm xóc và các ổ bi, một đoạn đường ray bị gãy và đây có thể là nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn trên.

Trao đổi với VTC News, một đồng chí cán bộ ngành đường sắt cho hay, ít nhất phải sau 24 giờ kể từ lúc xảy ra tai nạn thì tuyến đường sắt này mới có thể thông trở lại. Để giải quyết cho hành khách di chuyển đúng lịch trình, ngành đã huy động xe khách tiếp tục vận chuyển khách ra Hà Nội.

Được biết, tại vị trí xảy ra tai nạn là đường ngang dân sinh. Hiện cơ quan điều tra đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ tai nạn:

7 toa tàu cuối lao ra khỏi đường ray 

Hiện trường một đoạn đường ray bị bong lên 
Hành khách được di chuyển sang xe khách để tiếp tục cuộc hànhtrình ra Hà Nội
Đội ngũ cán bộ công nhân nhân viên đang khẩn trương khắc phục sự cố 
Phải ít nhất hết ngày hôm nay thì đoạn đường sắt Bắc - Nam mới có thể thông trở lại 


Hồng Thắng – Quang Minh

Bình luận
vtcnews.vn