Đảng bộ VTC duy trì trong sạch, vững mạnh, xuất sắc

Tổng hợpThứ Bảy, 15/01/2011 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Năm 2011, Đảng bộ VTC tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện...

(VTC News) - Tăng cường công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo xây dựng Đảng bộvững mạnh toàn diện, Đảng bộ VTC chủ trương tập trung sản xuất kinh doanh theo 4 mũi nhọn: Dịch vụ viễn thông, Dịch vụ nội dung số, Dịch vụ truyền hình kỹ thuật số và Dịch vụ quảng cáo, xã hội hoá các kênh truyền hình.

Đó là một trong những nội dung được nhấn mạnh tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2010, phương hướng nhiệm vụ năm 2011 và Tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, vừa diễn ra sáng nay (15/1).

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu2010

Báo cáo tổng kết công tác Đảng, đồng chí Nguyễn Khả Dân, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc thường trựcVTC nhấn mạnh: “Năm 2010, VTC đã tiếp tục tập trung lãnh đạo với mục tiêu tiếp tục tăng trưởng cao so với năm 2009 về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước. Ngay từ đầu năm, Đảng uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh vào 4 mũi nhọn tạo nguồn thu chính của Tổng Công ty là: Kinh doanh dịch vụ nội dung số và giá trị gia tăng, dịch vụ truyền hình, dịch vụ viễn thông, dịch vụ quảng cáo và xã hội hoá truyền hình”.

Phó Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Khả Dân nhấn mạnh: "VTC có chiến lược phát triển bền vững với đội ngũ lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm"

Với đặc điểm là một Tổng Công ty kinh doanh trong lĩnh vực hội tụ công nghệ của 3 lĩnh vực: Viễn thông Truyền hình – CNTT, là doanh nghiệp có cả 3 loại hình báo chí: Đài Truyền hình, báo tin và báo điện tử, VTC có hệ thống thiết bị kỹ thuật công nghệ cao đã và đang được đầu tư đúng hướng, một đội ngũ đông đảo cán bộ tri thức trẻ, vừa có bản lĩnh chính trị, vừa có trình độ chuyên môn ngang bằng trong khu vực. Đồng thời, Tổng Công ty có chiến lược phát triển bền vững với đội ngũ lãnh đạo quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, để xây dựng VTC trở thành Tập đoàn kinh tế Nhà nước lớn mạnh.

Kết quả thành tích đạt được năm 2009 là động lực quan trọng để VTC tự tin bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2010. Với tinh thần quyết tâm của tập thể CBNV, cùng sự lãnh đạo năng động, sáng tạo và quyết đoán của bộ máy điều hành từ Tổng Công ty đến các đơn vị thành viên, VTC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra.

Từ thế mạnh về uy tín và thương hiệu, sự năng động của tập thể lãnh đạo Tổng Công ty, năm 2010, VTC thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đạt từ 105 - 110% các chỉ tiêu kế hoạch năm, một số chỉ tiêu chính quan trọng tăng trưởng từ 150 – 200% so với thực hiện năm 2009.

Riêng về công tác truyền thông báo chí, VTC đã lãnh đạo khối báo chí tập trung thông tin truyền tải kịp thời các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, duy trì việc ra đời và phát triển nhiều chuyên mục mới, tạo được hiệu quả tuyên truyền tốt.

Sử dụng song song vệ tinh Vinasat-1 và AsianSat5, VTC đã nâng cao đáng kể số lượng và chất lượng các chương trình truyền hình (Ảnh tư liệu). 
Đảng bộ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ, Đảng viên, nêu cao tinh thần gương mẫu trong sinh hoạt và làm việc, tạo niềm tin trong CBNV. Nhờ chăm lo lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng, VTC đã tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vững mạnh.

Trong năm 2010, các cấp uỷ Đảng đã tạo điều kiện trong việc phát triển Đảng viên mới. Toàn Đảng bộ đã kết nạp 156 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số Đảng viên tính đến hết năm 2010 là 726 Đảng viên.

Trong tham luận tại Hội nghị, đồng chí Dương Thế Lương, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty Intecom, đơn vị đầu tàu của Khối Công nghệ và Nội dung số VTC đánh giá về những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị này trong năm 2010. Theo đó, các yếu tố trái chiều của  dư luận xã hội, sự siết chặt quản lý của các cơ quan chức năng, thiếu hành lang pháp lý,… đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của Khối. Khắc phục những khó khăn này, trong năm 2011, hoạt động của Khối Nội dung số sẽ hướng tới các mảng: Game Online, nội dung số cho điện thoại di động, sản xuất và phát hành game, thanh toán điện tử, Mạng Xã hội Go.vn và mảng Giáo dục, trong đó chủ yếu là các thiết bị giáo dục,…

Đồng thời, đồng chí Dương Thế Lương đề xuất Đảng bộ Tổng Công ty thành lập Đảng bộ Khối Công nghệ và Nội dung số trên cơ sở sát nhập các Chi - Đảng bộ trực thuộc để tiện việc quản lý, quán triệt tư tưởng và thống nhất hành động.

Tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo

Giao nhiệm vụ cho các Chi – Đảng bộ trực thuộc Tổng Công ty VTC, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc VTC, TS. Thái Minh Tần chỉ đạo: “Trong năm 2011, Đảng bộ VTC đặt mục tiêu trọng tâm: Tiếp tục xây dựng Tổng Công ty VTC phát triển bền vững, trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam: Mạnh về công nghệ, giàu về kinh tế, có sức lan toả trong nước và quốc tế trong lĩnh vực hội tụ đa phương tiện: Phát thanh - Truyền hình, Viễn thông và Công nghệ Thông tin; Sản xuất kinh doanh tiếp tục phát triển, tăng trưởng cao, hiệu quả, tăng cường công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện”.

Bí thư Đảng uỷ, TS Thái Minh Tần đặt mục tiêu trọng tâm trong năm 2011: "VTC phát triển bền vững, trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam".

Quán triệt kịp thời và thực hiện nghiêm chỉnh Nghị quyết Đại hội XI và các Nghị quyết TW Đảng, chỉ đạo của Đảng uỷ Khối DNTW; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo các hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, góp phần thực hiện tốt các giải pháp của Chính phủ để bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững. Theo đó, việc sản xuất kinh doanh sẽ tiếp tục tập trung vào 4 mũi nhọn tạo nguồn thu chính của Tổng Công ty, gồm Dịch vụ viễn thông, Dịch vụ nội dung số, Dịch vụ truyền hình kỹ thuật số và Dịch vụ quảng cáo, tài trợ, xã hội hoá các kênh truyền hình.

Cùng với đó, Tổng Công ty sẽ tiếp tục ổn định, phát triển bền vững, tăng thu nhập, nâng cao đời sống CBNV, phấn đấu năm 2011, mức thu nhập bình quân tăng 120% so với năm 2010, tạo nguồn để cử CBNV đi tham quan, nghiên cứu, học tập và tác nghiệp ở nước ngoài.

Trước bước nhảy vượt bậc của VTC để trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện VN trong năm 2011, Bí thư Đảng uỷ, TS. Thái Minh Tần yêu cầu rà soát lại chức năng nhiệm vụ của các đơn vị, tránh hiện tượng chồng chéo, sản xuất kinh doanh thiếu hiệu quả. Trong quá trình đó, nếu đơn vị nào chưa có nhiệm vụ rõ ràng thì cần có kế hoạch nhanh chóng phân công lại để ổn định tổ chức, phát triển bền vững.

Đại điện các tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc được Đảng uỷ Tổng Công ty tặng bằng khen.
Nhận thức rõ về những thách thức và vận hội trong nhiệm vụ công tác năm 2011, TS. Thái Minh Tần khẳng định, với truyền thống đoàn kết, vượt khó, trên cơ sở động lực là kết quả đạt được trong năm 2010, Cán bộ Đảng viên, CBNV toàn Tổng Công ty VTC đồng thuận, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra, xây dựng Tổng Công ty VTC phát triển bền vững, xây dựng Đảng bộ lớn mạnh, duy trì là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xuất sắc.

Trong dịp này, Ban Tổ chức Đảng uỷ Tổng Công ty ra quyết định nâng cấp 6 Chi bộ trực thuộc thành Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty. Đồng thời, Đảng uỷ cũng ra quyết định khen thưởng cho 30 tổ chức cơ sở Đảng, 13 Chi - Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; Khen thưởng 124 Đảng viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Khen thưởng 10 tập thể và 79 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2007 – 2010.

Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai trong giai đoạn 2007 – 2010, đã tạo ra sự chuyển biến về nhận thức của các CBNV Tổng Công ty VTC. Đặc biệt, việc làm theo ngày càng có kết quả rõ ràng.

Nét nổi bật nhất là ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, quyết tâm vượt qua những khó khăn thách thức đã thể hiện khá rõ; vấn đề đạo đức, giáo dục, rèn luyện đạo đức đã được thể hiện rõ nét trong hoạt động của các tổ chức Đảng; việc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí đã có những chuyển biến khá rõ rệt.

Hoàng Ly

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn