Đang ăn cơm, bé gái 5 tuổi bị đạn xuyên qua ngực

Thời sựThứ Sáu, 30/04/2010 02:08:00 +07:00

(VTC News) – Khi ở nhà, đang ngồi ăn cơm, không hiểu sao bé H’ Nguyệt bị viên đạn bay vào trúng ngực trái, gây thủng phổi.

(VTC News) – Khi ở nhà, đang ngồi ăn cơm, không hiểu sao bé H’Nguyệt bị viên đạn bay vào trúng ngực trái, gây thủng phổi. Ngay lập tức, bé đã được chuyển đến cấp cứu tại BV Nhi đồng 1 – TP.HCM.

Sự việc trên vừa xảy ra vào khoảng 15h ngày 27/4 vừa qua, khi bé H’Nguyệt (5 tuổi) đang ngồi ăn cùng với gia đình. Ngay sau sự việc, người thân đã chuyển bé đến cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Gia Lai (nơi bé đang cư trú).

Khi cho tiến hành chụp X-quang, các BS nơi đây đã phát hiện ra một vật thể lạ bên trong và gây thủng phổi, được nghi là một đầu đạn. Do dị vật có thể gây nguy hiểm tới tính mạng, các BS BV đa khoa đã quyết định chuyển viện cho bé tới BV Nhi đồng 1 vào chiều 29/4.

Bé H'Nguyệt sau khi được các BS BV Nhi đồng 1 lấy đầu đạn ra khỏi cơ thể.

Ngay lập tức, một ca mổ cấp cứu đã được tiến hành để gắp đầu đạn ra khỏi cơ thể, vá chỗ thủng phổi cho bé H’Nguyệt. Hiện sức khỏe của bệnh nhi này đã dần ổ định hơn. Tuy vậy, khẳng định của BS Nguyễn Thanh Hùng – Phó GĐ BV Nhi đồng 1, do trường hợp này là khá nặng, hiện các BS BV Nhi đồng 1 đang tiến hành các biện pháp hậu phẫu nên chưa thể tiên lượng được các diễn biến tiếp theo.

“Một điều may mắn là đầu đạn không đi qua và trúng vào động mạch, khí quản nên vẫn còn có thể cứu được” – BS Hùng cho biết.

Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng tại Gia Lai điều tra làm rõ. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, đến kiểm tra tại nhà bệnh nhân, cơ quan công an phát hiện tại đây có 4 vết thủng và còn một số đầu đạn khác bay vào.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn