Dân Triều Tiên 'được nghỉ vào sinh nhật tân đại tướng'

Thế giớiThứ Sáu, 24/12/2010 11:17:00 +07:00

Một quan chức Triều Tiên vừa tuyên bố rằng sinh nhật của người con út của chủ tịch Kim Jong -il - tân đại tướng Kim Jong-un - là ngày nghỉ lễ quốc gia

Một quan chức Triều Tiên vừa tuyên bố rằng sinh nhật của người con út của chủ tịch Kim Jong -il - tân đại tướng Kim Jong-un - là ngày nghỉ lễ quốc gia

Good Friends, một tổ chức xã hội ở Seoul có liên lạc với Triều Tiên, cho biết cơ quan tuyên truyền của thành phố Hoeryong của Triều Tiên đã có những bài tuyên huấn dành cho các bí thư đảng bộ nhà máy, công sở, AFP cho biết.

 

Các bài giảng này nói về nhiều chủ đề, trong đó có đề cập thành tựu của "đại tướng trẻ" Kim Jong-un, "cũng như niềm tự hào và vinh dự mà người dân sẽ có khi được phục vụ một con người vĩ đại khác", Good Friends cho biết trong một từ nội san.

Tổ chức này cho hay giám đốc cơ quan tuyên huấn đã yêu cầu một viên bí thư lập danh sách những ngày nghỉ lễ quốc gia.

Khi viên bí thư không nhắc đến ngày sinh của Jong-un, giám đốc tuyên huấn bảo ông ta rằng "ngày 6/1, sinh nhật của Đại tướng Trẻ, cũng là một trong những ngày nghỉ lễ lớn của chúng ta", nội san của Good Friends tiết lộ.

Tân đại tướng Jong-un trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới hồi tháng 9, khi anh được phong hàm tướng bốn sao, được bầu vào vị trí quan trọng trong quân ủy trung ương, và xuất hiện trong các bức ảnh chính thức, vị trí gần cha mình.

Kể từ đó, Jong-un, 27 tuổi, thường xuyên xuất hiện cạnh cha là Jong-Il trong những chuyến thị sát

Từ năm 1975, khi chủ tịch Triều Tiên hiện nay là Kim Jong Il được chính thức công bố sẽ kế nhiệm cha, thì ngày sinh của ông đã được chỉ định là ngày nghỉ quốc lễ (dự bị). Điều này được chính thức hóa năm 1983. Ông Kim lên nhậm chức chủ tịch nước thay cha là Kim Nhật Thành năm 1994, khi người cha qua đời.

Theo Mai Trang (vnexpress)

Bình luận
vtcnews.vn