Dân TQ hoang mang khi mặt đất bỗng nhiên nứt toác

Thời sự quốc tếThứ Năm, 29/07/2010 05:44:00 +07:00

(VTC News) - Mặt đất ở ngôi làng Hutang (Loudi, Hồ Nam, Trung Quốc) bỗng nhiên xuất hiện nhiều chỗ bị lún nứt nghiêm trọng, khiến người dân vô cùng lo lắng.

(VTC News) - Mặt đất ở ngôi làng Hutang (Loudi, Hồ Nam, Trung Quốc) bỗng nhiên xuất hiện nhiều chỗ bị lún nứt nghiêm trọng, tạo thành những rãnh, hang lớn dưới mặt đất, khiến người dân ở đây vô cùng lo lắng cho tính mạng và tài sản của mình.




Hai người dân ở ngôi làng này đang cố để cứu giàn bí bị rơi xuống hố nứt to bỗng dưng xuất hiện ngay trên cánh đồng của họ (ảnh trên). Những ngôi nhà trong làng, đường đi vào nhà và thậm chí là cả đồng ruộng trong khoảng 1,5km2 nhiều chỗ cũng đã bị lún sâu cùng với những vết nứt dài.

Việc lún đất cũng khiến cho những bức tường của các ngôi nhà ở làng này bị nứt thành từng vệt lớn vô cùng nguy hiểm. Những chiếc “hang động” hình thành ở khắp mọi nơi trong ngôi làng này.

800 dân làng đã phải di dời đến nơi tạm cư vì hiện tượng bất thường này. 

Có những chỗ đất bị lún khiến một số đường trong làng chỉ còn trơ lại tấm bê tông, phía dưới trống hoác.
Ở một số nơi khác đất lại nứt thành rãnh sâu như mương nước.

Các nhà địa chất học cho rằng mặt đất của làng này bị lún là do hoạt động khai thác mỏ gây ra.

Nhiều người dân trong làng đang phải di dời đến những chỗ cư trú tạm thời, đảm bảo an toàn cho tính mạng của họ. Theo các quan chức địa phương, đã có hơn 800 người phải di dời vì hiện tượng bất thường này.

Một số hình ảnh lún nứt tại làng Hutang:

 
Các ảnh chụp ngày 28/7 (Xinhua).









Đức Anh(Theo China Daily)


Bình luận
vtcnews.vn