Dân 'tố' CSCĐ vung gậy: Tạm đình chỉ một chiến sỹ

Pháp luậtThứ Tư, 29/10/2014 05:28:00 +07:00

(VTC News) – Tạm đình chỉ một chiến sỹ liên quan đến vụ người dân tố cáo cảnh sát cơ động vung gậy gây thương tích cho nam thanh niên.

(VTC News) – Tạm đình chỉ một chiến sỹ liên quan đến vụ người dân tố cáo cảnh sát cơ động vung gậy gây thương tích cho nam thanh niên.

Ngày 29/10, đại diện Trung đoàn CSCĐ CA TP.HCM cho biết, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh cùng đơn tố cáo của người dân, lãnh đạo Trung đoàn đã yêu cầu chiến sỹ cảnh sát cơ động liên quan đến vụ việc viết tường trình, đồng thời tạm đình chỉ công tác đối với chiến sỹ này nhằm phục vụ cho việc điều tra.
Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT CA Q.3 cũng đã nhanh chóng tiến hành lấy lời khai các nhân chứng để củng cố hồ sơ trong thời gian sớm nhất theo yêu cầu của lãnh đạo thành phố.
Trung tá Phan Hoàng Vũ – Đội trưởng CSGT Q.3, TP.HCM cho biết: "Với chức năng của mình chúng tôi chỉ giải quyết những vấn đề liên quan đến giao thông, còn việc người dân tố cáo CSCĐ vung gậy gây chấn thương cho người đi đường đã được chuyển sang cơ quan CSĐT CA Q.3 thụ lý, làm rõ".
 Nạn nhân Lê Thanh Hải có nguy cơ mù mắt nếu không chữa trị kịp thời.
Ảnh: Tử Long
Theo đơn thư tố cáo của gia đình nạn nhân, khoảng 2h20 ngày 21/10/2014, anh Lê Thanh Hải điều khiển xe máy BKS 56B2-1087 chở bạn gái tên Vũ Thị Vy (19 tuổi, quê Nam Định, tạm trú Q.Tân Bình, TP.HCM) lưu thông từ hướng ga Hòa Hưng (Q.3) đến ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình). 
Khi đến tại giao lộ CMT8 và Trường Sơn (thuộc P.11, Q.3), nghĩ rằng trời tối không có ai nên Hải cho xe vượt đèn đỏ. Lúc này bất ngờ một người mặc sắc phục CSCĐ chạy ra vung gậy quất mạnh vào mặt khiến anh Hải ngã xuống đường chấn thương nặng vùng mặt và đầu. Người bạn gái ngồi sau cũng ngã theo bị trầy xước tay chân.
Video: Cô gái ngồi sau xe nạn nhân Lê Thanh Hải kể lại vụ việc

Khoảng 50 phút sau, lực lượng CSGT CA Q.3 đến hiện trường, đo đạc, điều tra vụ việc. Chờ lâu không thấy ai đưa nạn nhân đi cấp cứu, người dân phản ứng dữ dội thì mới có hai chiến sĩ CSGT gọi taxi đưa anh Hải đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế Q.10.
Tại đây, thấy vết thương quá nặng nên anh Hải đã được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện 115 điều trị với chẩn đoán mắt phải chấn thương dập nhãn cầu, vỡ xoang hàm phải, vỡ xoang trán...  Sau đó, các bác sỹ bệnh viện 115 đã có đề nghị chuyển anh Hải sang bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị tiếp với lý do "quá khả năng điều trị của bệnh viện".

Video: Nhân chứng có mặt tại hiện trường thuật lại vụ việc
Thực hiện: Phan Cường
Hiện tại, mắt phải nạn nhân Hải tụ máu bầm, sưng tấy không mở lên được. Theo nhận định các bác sỹ bệnh viện 115 nạn nhân Hải bị giãn con ngươi, nứt xoang hàm, phục hồi chỉ thấy mờ mờ, khả năng bị mù mắt rất cao nếu không chữa trị kịp thời.
Theo gia đình anh Hải, hai chiến sĩ CSGT sau khi đưa anh Hải đến cấp cứu tại bệnh viện 115 cũng không quay trở lại, kể cả tổ CSCĐ cũng không một ai đến thăm hỏi. Chi phí sơ bộ ban đầu chữa trị cho anh Hải đã lên đến 25 triệu đồng, do cha mẹ Hải vay mượn tiền nóng để kịp thời mua thuốc thang, di chuyển, ăn uống. 
VTC News tiếp tục thông tin vụ việc.

Phan Tử Long
Bình luận
vtcnews.vn