Dân tố công ty điện lực phá rừng kinh tế: Sẽ đền bù thỏa đáng cho dân

Bạn đọcThứ Năm, 07/01/2016 07:00:00 +07:00

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế khẳng định,phía điện lực và chính quyền thị xã Hương Trà sẽ đền bủ thỏa đáng cho dân.

(VTC News) – Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế khẳng định, việc ai phá rừng keo của dân giờ không còn quan trọng, phía điện lực và chính quyền thị xã Hương Trà sẽ đền bủ thỏa đáng cho dân.

Ngày 5/1 trả lời PV  VTC News ông Phan Vinh, Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế cho biết, đến thời điểm này phía điện lực khẳng định là không tổ chức hoặc cho cán bộ vào phá rừng keo kinh tế của dân.
Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế khẳng định sẽ đền bù thỏa đáng cho dân có diện tích rừng bị phá.
Hàng trăm gốc cây keo nằm ngoài hành lang lưới điện của người dân bị phá một cách ngang nhiên mà không rõ ai là người làm.
Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi kinh tế của người dân, Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế sẽ cùng chính quyền thị xã Hương Trà ngồi lại họp bàn với người dân để đưa ra phương án đền bù thỏa đáng nhất.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo quyền lợi kinh tế của người dân. Khi tổ chức họp bàn đưa ra phương án đền bù, chúng tôi mong muốn người dân hợp tác để đưa ra được mức đền bù hợp lý. Tránh tình trạng đòi đền bù với mức trên trời”, ông Phan Vinh bày tỏ.

Ngày 6/1 ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế trả lời PV VTC News qua điện thoại: “Sau khi làm việc với chị Hương (bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó chủ tịch UBND thị xã Hương Trà – PV) hai bên đã đi đến thống nhất là đến hết thứ 6 tuần này (8/1 – PV) thị xã Hương Trà sẽ kiểm kê và đền bù cho diện tích 6 mét rừng bị chặt nằm trong hành lang lưới điện cho người dân.

Sang tuần sau UBND thị xã Hương Trà sẽ tiến hành kiểm kê số rừng bị chặt ngoài hành lang lưới điện và sẽ đền bù thỏa đáng cho dân. Số kinh phí đền bù cho diện tích rừng nằm ngoài hành lang lưới điện sẽ do điện lực chi trả”.

“Đến thời điểm này phía điện lực Thừa Thiên – Huế khẳng định Công ty Điện lực Hương Trà không phát quang hay phá rừng của dân. Tuy nhiên, việc này không còn quan trọng nữa, điện lực sẽ đền bù cho dân diện tích bị ai đó phá nằm ngoài hành lang lưới điện.

Số nằm trong hành lang lưới điện sẽ do UBND thị xã Hương Trà chi trả theo thỏa thuận trước đó giữa ngành điện và UBND thị xã”, ông Phúc bày tỏ thêm.

Trước đó VTC News đã có bài phản ánh liên quan đến vụ việc, dù nằm ngoài hành lang lưới điện nhưng hàng trăm gốc keo trong rừng kinh tế của dân bị ngang nhiên chặt phá mà không rõ ai làm. Người dân tố người làm việc này là Công ty Điện lực thị xã Hương Trà.

Tuy nhiên, khi trả lời PV VTC News ông Phan Thanh Lâm, Phó giám đốc Công ty Điện lực thị xã Hương Trà khẳng định, công ty điện lực không cho cán bộ vào chặt phá rừng của dân và nói rằng người chặt là ông Bùi Văn Thảo, tổ trưởng tổ dân phố 15, khu tái định cư Lim, phường Hương Hồ.

Thế nhưng khi làm việc với báo chí, ông Bùi Văn Thảo khẳng định: “Điện lực bảo tôi chặt, cái này tôi không hề biết. Cái nớ thì liên quan chi đến tôi mà tôi chặt. Ảnh hưởng đến ngành điện thì họ chặt chứ tôi đâu có chặt”.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ ai là người chặt phá diện tích rừng nói trên của một số hộ dân phường Hương Hồ, cũng chưa có bất cứ cá nhân hay cơ quan, tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Tuy nhiên để đảm bảo quyền lợi kinh tế của người dân Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế với tư cách là đơn vị liên quan trực tiếp sẽ phối hợp với UBND thị xã Hương Trà tổ chức kiểm kê, đền bù cho người dân.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn