Dân tố bị công an phường đánh bầm tím mặt

Pháp luậtThứ Tư, 17/05/2017 07:20:00 +07:00

Một người đàn ông ở TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tố bị công an phường đánh bầm tím mặt, nhập viện trong tình trạng có triệu chứng nôn ọe.

Ngày 16/5, anh Trần Quốc Huy (34 tuổi, trú TP Huế) nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế trong tình trạng bầm tím mặt mày, ngực bị trầy xướt kèm theo triệu chứng nôn ọe. 

Theo anh Huy, sở dĩ anh phải nhập viện là do bị hành hung trong lúc làm việc với công an phường Thuận Hòa (TP Huế).

Hinh anh

 Anh Trần Quốc Huy tố bị công an phường hành hung. (Ảnh: Đ. Quang)

Theo đó tối 15/5, sau khi xây lăng mộ xong cho người thân ở An Lỗ (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), anh Huy cùng mấy người khác đến nhà hàng Hương Sen để uống bia. 

Sau khi tàn cuộc nhậu, cho rằng mình để quên chiếc bật lửa Zippo và gói thuốc nên anh Huy đã hỏi chủ quán. Lúc này giữa anh Huy và nhà hàng đã xảy ra cãi vã, chủ nhà hàng sau đó đã gọi công an đến đưa anh Huy về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở, có 2 công an và 1 cán bộ dân phòng làm việc với anh Huy. Theo lời anh Huy, những người này đã bắt anh viết bản tường trình theo ý của họ là không bị mất máy lửa Zippo. Anh Huy không làm theo thì bị những người này đánh liên tục vào mặt và ngực.

Sau đó, anh Huy tiếp tục bị giữ tại trụ sở Công an phường Thuận Hòa cho đến 1h30 thì được gia đình bảo lãnh cho về. Tuy nhiên, đến sáng 16/3 anh Huy có triệu chứng tức ngực, nôn ọe nên đã được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị.

Vợ của anh Huy cho hay, lúc chị này lên bảo lãnh cho anh Huy về thì cán bộ không cho gặp mặt chồng và bắt chị viết giấy bảo lãnh với nội dung là anh Huy không bị gì và mất mát gì. "Họ nói nếu tôi không ghi như vậy sẽ đưa lên công an thành phố và chồng tôi sẽ bị đi tù", vợ anh Huy cho hay.

Video: Kiểm tra clip người mặc đồ cảnh sát đánh ngư dân nghi bị tâm thần

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, Trung tá Trần Đức Lệ - Trưởng công an phường Thuận Hòa xác nhận tối 15/5 có xảy ra sự việc ở nhà hàng Hương Sen. Ông này còn cho biết, hiện cơ quan công an đang làm hồ sơ sự việc theo phản ánh của người dân. 

"Khi làm xong sẽ có báo cáo cụ thể và theo nguyên tắc người phát ngôn là Chánh văn phòng Công an tỉnh”, Trưởng công an phường Thuận Hòa cho biết. 

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn