Dân tố bị công an đánh nhập viện vì hiểu nhầm lấy trộm xe

Pháp luậtThứ Năm, 17/08/2017 08:03:00 +07:00

Bị nghi ngờ lấy trộm xe máy trên địa bàn, anh Doanh bị đưa lên trụ sở công an làm việc và sau một ngày trở về với đầy thương tích trên người.

Mới đây, một độc giả có trên Trần Văn Dương (SN 1951, trú tại cụm 5 xã Trạch Mỹ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội) đã tố cáo về việc con trai ông bị Công an xã Cổ Đông và Công an thị xã Sơn Tây nghi ngờ lấy trộm chiếc xe máy hiệu wave màu đỏ rồi đưa về trụ sở công an.

Video: Dân tố bị công an đánh nhập viện vì hiểu nhầm lấy trộm xe

Theo thông tin phản ánh của ông Dương, vào khoảng 22h30 ngày 10/8, anh Trần Anh Doanh – con trai ông Dương (SN 1979, ở xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây) bị Công an xã Cổ Đông và Công an thị xã Sơn Tây nghi ngờ lấy trộm chiếc xe wave màu đỏ (không rõ của ai) nên đã đến nhà đưa đi, không nói lý do.

“Đến 23h, họ đưa con trai tôi vào phòng điều tra hình sự - Công an thị xã Sơn Tây, sau đó dùng còng số 8 siết chặt tay nó rồi xích vào song cửa, 2 chân buông thõng xuống treo lơ lửng.

Sau đó, họ dùng tay, giầy, dép, dùi cui cao su đánh vào người và đầu Doanh và luôn miệng hỏi “thế mày lấy xe bán ở đâu”? Cuộc “tra tấn” dã man cứ tiếp diễn cho đến khoảng 1h ngày 11/8 thì dừng lại.

20770506_1241380689324094_1036329920570142744_n

 

Tiếp đó, đến 8h sáng ngày 11/8, con trai tôi lại bị treo lên song cửa, tiếp tục tra khảo và dùng dùi cui đánh vào bụng, hai mắt cá chân.

Dù bị “tra tấn” rất đau đớn nhưng do không lấy trộm chiếc xe nên Doanh một mực phủ nhận, yêu cầu công an đi điều tra, xác minh tại nơi làm việc.

Đến chiều 11/8, Công an thị xã Sơn Tây xuống xác nhận nơi Doanh làm việc. Sau khi xác minh trở về, công an đã thả con trai tôi về với gia đình” – ông Dương thuật lại lời kể của con trai mình.

Sau gần 1 ngày bị đưa đi, đến khoảng 17h ngày 11/8, ông Dương thấy có xe taxi chở con ông về và lái xe dìu con ông vào hè.

20841195_1241380699324093_6865390702107692348_n

Ông Trần Văn Dương (SN 1951, trú tại cụm 5 xã Trạch Mỹ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội).

Lúc này, nhận thấy con trai mình có nhiều vết thâm tím ở mặt, bụng và 2 tay hằn vết còng số 8, ông Dương đã nhanh chóng gọi trưởng Công an xã Trạch Mỹ Lộc xuống xác nhận sự việc rồi đưa con trai đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

“Khi con tôi về nhà, trên người cháu có nhiều vết thương tích. Sau khi kể lại toàn bộ lại việc bị “tra tấn” tại trụ sở công an cho gia đình, con tôi đã choáng váng và ngất đi. Tôi cùng gia đình phải đưa con lên Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật” - ông Dương chia sẻ.

Theo ông Dương, chiều 12/8, Công an thị xã Sơn Tây vào bệnh viện thăm Doanh và để lại 10 triệu đồng nhưng anh Doanh không nhận và nhờ ông Dương mang trả lại.

Video: Cơ quan chức năng Cần Thơ trả lời về clip "công an đánh dân"

Ông Dương cũng cho biết, tối 12/8, nguyên Chủ tịch UBND xã Trạch Mỹ Lộc đi cùng Công an thị xã Sơn Tây xuống xin lỗi gia đình về sự việc đã xảy ra nhưng gia đình không chấp nhận lời xin lỗi.

"Tôi gọi điện hẹn gặp để trả lại số tiền trên nhưng do sáng 13/8 là ngày nghỉ nên họ hẹn sáng 14/8. Đúng lịch hẹn, tôi có mặt để trả lại số tiền nhưng lãnh đạo đi vắng. Tôi không muốn gửi cho ai vì muốn lập biên bản giao trả lại số tiền 10 triệu  mà công an để lại bệnh viện cho con trai tôi” – ông Dương nói.

“Công an chưa điều tra rõ ràng đã bắt và tra tấn con tôi như vậy là không chấp nhận được. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng xem xét, điều tra, giải quyết để trả lại danh dự và sự công bằng cho con trai tôi” – ông Dương bức xúc

Liên quan đến vụ việc trên, Thượng tá Phan Văn Kiểm – Phó trưởng Công an thị xã Sơn Tây cho biết, cơ quan công an đã nhận được đơn thư của gia đình ông Dương phản ánh về việc anh Doanh bị đánh.

Thượng tá Kiểm cũng xác nhận việc công an chuyển tiền tạm ứng cho gia đình ông Dương lo viện phí cho anh Doanh vì gia đình có đơn trình báo anh Doanh bị thương do công an gây ra.

“Tôi chưa cần biết có phải do các chiến sĩ đơn vị tôi gây ra thương tích cho Doanh hay không nhưng có thông tin liên quan đến đơn vị nên tôi đã nhanh chóng đến ngay bệnh viện thăm hỏi và hỗ trợ gia đình theo tinh thần nhân đạo. Nếu chiến sĩ thuộc đơn vị tôi sai thì sai đến đâu xử lý đến đó” – ông Kiểm nói.

Thượng tá Kiểm cho biết thêm, chiều 16/8, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc liên quan đến việc thanh niên bị thương tích sau khi rời khỏi đồn công an thị xã Sơn Tây lên Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra công an Thành phố Hà Nội (PC 44) thụ lý điều tra theo quy định pháp luật.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn