Dân tố bị cán bộ trại giam quậy phá, ném gạch vào nhà

Pháp luậtChủ Nhật, 05/06/2016 08:25:00 +07:00

Một cán bộ trại giam ở Gia Lai bị tố có hành vi dùng gạch đá, vật nhọn liên tiếp ném vào mái tôn và nhà người dân.

Một chủ hộ ở phường Chi Lăng, TP. Pleiku, Gia Lai tố cáo ông H. - cán bộ Trại tạm giam T20 Công an tỉnh Gia Lai đã có hành vi tấn công và phá hoại tài sản công dân. Phía Trại tạm giam T20 cho biết đã nhận được đơn thư và đang tiến hành xác minh.

Gạch do ông H cùng 2 thanh niên ném vào nhà bà Tâm. 

Người tố cáo là bà Lê Thị Thanh Tâm (sinh năm 1970). Bà kể, khoảng 20h ngày 3/5/2016, chồng bà là ông Trần Văn Thọ đang đứng ngoài sân thì ông H. đến gọi mở cổng để vào nhà. Thấy ông H. đã say nên ông Thọ từ chối khéo. Bà Tâm cũng ra nói khẽ: “Bữa khác vào chơi, giờ anh Thọ có uống rượu rồi, không tiếp khách được”.

Cửa kính nhà bà Tâm bị vỡ. 

Bà Tâm vừa dứt lời, ông H. liền dùng cây nhị khúc quật trúng cổng sắt, dọa sẽ cho người đến phá nhà rồi bỏ đi. Khoảng 30 phút sau, ông H. dẫn theo 2 thanh niên lạ mặt quay lại, dùng gạch đá, vật nhọn liên tiếp ném vào mái tôn và nhà bà Tâm. Bà Tâm phải gọi cảnh sát 113 cầu cứu nhưng khi các chiến sĩ đến nơi thì ông H. và 2 thanh niên đã bỏ đi.

Công an phường Chi Lăng đến lập biên bản ghi nhận lại hiện trường là cửa kính bị bể, cổng sắt và mái tôn bị hư hỏng, ngổn ngang gạch đá trong sân nhà bà Tâm. 

“Gia đình tôi không có mâu thuẫn gì với ông H. Không hiểu vì lý do gì mà ông ta cố tình gây sự và đập phá như vậy? Chúng tôi cũng đã gửi đơn trình báo đến nhiều cấp nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi”- Bà Tâm nói.

Cổng sắt nhà bà Tâm bị hư hỏng. 

Những người chứng kiến xác nhận có thấy vụ việc xảy ra. Thượng tá Trần Văn Thanh-Giám thị trại tạm giam T20 cho biết có nhận đơn tố cáo của bà Tâm và đang tiến hành xác minh, nếu đúng như bà Tâm tố thì ông H sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Ông Trần Ngọc Anh-Trưởng Phòng Tham mưu Tổng hợp Công an tỉnh Gia Lai cho biết sẽ cung cấp thông tin khi nào có kết quả điều tra.

Video: Cán bộ công an bị tố dọa nạt, nhổ nước bọt khi khám nhà dân

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn