Dân Thủ đô bì bõm lội nước đen ngòm hôi thối đến công sở

Bạn đọcThứ Sáu, 21/04/2017 13:55:00 +07:00

Vài tháng trở lại đây, tình trạng ngập úng xảy ra nghiêm trọng ở xóm Nghể, tổ dân phố số 6 phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) khiến mọi sinh hoạt của người dân nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn.

Từ nhiều tháng nay, dù trời không mưa nhưng người dân ở khu xóm Nghể, tổ dân phố số 6 (phường Yên Nghĩa, Hà Đông) vẫn phải lội bì bõm trong dòng nước đen ngòm bốc mùi hôi thối.

Video: Dân phường Yên Nghĩa sống chung với dòng nước đen ngòm, hôi thối

 

Tổ dân phố số 6 có 3 con ngõ bị ngập nước, trong đó ngõ 46 đường Nghĩa Lộ bị ngập nặng nhất, có nơi nước ngập qua đầu gối. Người dân ở đây phải sử dụng ủng để đi qua khu vực này.

Theo một số người dân xóm Nghể, từ nhiều tháng nay, người dân nơi đây khốn khổ vì phải sống chung với cảnh nước hôi thối ngập lênh láng, có nơi nước ngập sâu nhất là khoảng 40cm.

Vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nước vẫn ngập đến đầu gối, nhiều gia đình phải dùng thuyền đưa trẻ nhỏ đi lánh nạn ở nhà hàng xóm.

Ông Mai Đình Tân sinh sống tại xóm Nghể tổ 6 phường Yên Nghĩa cho biết: "Nước ngập ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân chúng tôi. Không những việc đi lại gặp khó khăn, còn ảnh hưởng sức khỏe của mọi người đặc biệt là trẻ nhỏ".

Hinh anh an Thu do van song trong bien nuoc 14

 Từ nhiều tháng nay, dù trời không mưa nhưng người dân ở khu xóm Nghể, tổ dân phố số 6 (phường Yên Nghĩa, Hà Đông) vẫn phải bì bõm lội trong dòng nước đen ngòm bốc mùi hôi thối. (Ảnh: Tùng Lâm)

“Mấy tháng trở lại đây nước ngập liên tục, chúng tôi rất vất vả mỗi khi đưa con đi học. Những ngày nước thấp, các cháu nhỏ vẫn sử dụng ủng tự lội qua những chỗ nước ngập để đi học nhưng có ngày nước ngập cao muốn đi qua phải có người lớn cõng" - ông Tân nói.

Chị Đặng Thị Hợp - một người dân sinh sống ở tổ 6 phường Yên Nghĩa cho biết: “Điều chúng tôi lo lắng nhất là nước ngập có màu đen và bốc mùi hôi thối khó chịu, vì thế muỗi cũng phát triển rất nhanh.

Có hộ nước dâng cao tràn cả vào nhà, phải vài ngày sau mới rút hết. Lo sợ muỗi phát triển nhiều nên khi nước rút gia đình đó phải thuê người đến rắc vôi bột tẩy trùng ngay”.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời PV VTC News, Ông Nguyễn Đình Huệ - Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa cho biết: "Nguyên nhân ngập chủ yếu là do trạm bơm La Khê của xí nghiệp thuỷ nông La Khê bơm nước vào kênh cho người dân sử dụng để tưới tiêu khiến nước ở con mương cạnh tổ dân phố số 6 dâng cao. Bên cạnh đó, cũng do sự phối hợp không đồng đều giữa việc bơm nước và đóng cửa sập ngăn nước tràn vào khu dân cư nên gây ra tình trạng trên".

Ông Huệ cho biết thêm, hiện tại phường đã liên hệ với ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị để xử lý tình trạng nước ngập ở tổ dân phố số 6.

Trước mắt phường đã yêu cầu đơn vị vận hành máy bơm nước phải thông báo cho bộ phận đóng cửa sập chống tràn mỗi khi bơm nước tưới tiêu.

Phường cũng kiến nghị với quận đẩy nhanh dự án nâng cấp, cải tạo đoạn đường này để  sớm khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ như hiện nay.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu vực nước ngập ở tổ dân phố số 6 phường Yên Nghĩa:

Hinh anh an Thu do van song trong bien nuoc 8

 Được biết, tổ dân phố số 6 có 3 con ngõ bị ngập nước, trong đó ngõ 46 đường Nghĩa Lộ bị ngập nặng nhất, có nơi nước ngập qua đầu gối. (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh an Thu do van song trong bien nuoc 15

 Người dân ở đây phải sử dụng ủng để đi qua khu vực này vì lo sợ nước bẩn dễ gây bệnh. (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh an Thu do van song trong bien nuoc 12

(Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh an Thu do van song trong bien nuoc 10

  Theo một số người dân xóm Nghể, từ nhiều tháng nay, người dân nơi đây khốn khổ vì phải sống chung với cảnh nước hôi thối ngập lênh láng, có nơi nước ngập sâu nhất là khoảng 40cm. (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh an Thu do van song trong bien nuoc 13

 Nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối khó chịu. (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh an Thu do van song trong bien nuoc 11

 (Ảnh: Tùng Lâm)

Video: Ô tô trôi "bồng bềnh" trên đường ngập nước

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn