Dân thành thị phát sốt với trái sim rừng

Kinh tếThứ Tư, 03/08/2016 07:24:00 +07:00

Với vị ngọt nhẹ, hơi chát nên trái sim rừng được nhiều người ở thị thành và vùng đồng bằng, nhất là giới trẻ ưa thích hay mua về ăn.

dan-thanh-thi-phat-sot-voi-trai-sim-rung

 Cứ đến tầm từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm cũng là lúc sim rừng ở Quảng Ngãi bắt đầu rộ chín. Theo đó, vào buổi sáng sớm hay chiều mát nhiều người dân ở gần các vùng đồi núi lại rủ nhau đi hái sim rừng. Sim rừng có nhiều tên gọi khác nhau, như: Hồng sim, đào kim nương, cương nhẫm, dương lê... là một loài thực vật có hoa thuộc họ Myrtaceae. Tên khoa học của nó là Rhodomyrtus tomentosa. 

dan-thanh-thi-phat-sot-voi-trai-sim-rung-hinh-2

Sim rừng mọc thành bụi với chiều cao khi trưởng thành cao từ 1-3m, hoa có màu tím nhạt, trái thon tròn, to cỡ bằng ngón tay giữa. Khi chín vỏ sim màu sẫm, cơm có vị ngọt, hơi chát và nhiều hạt nhỏ. Người dân ở gần các đồi núi trong tỉnh cho biết: "Những năm trước sim rừng còn nhiều lắm, chỉ cần đi dọc ven đồi núi khoảng 1-2 giờ đi hái là được cả rổ. Tuy nhiên mấy năm gần đây, sim rừng bị chặt, phá bỏ để lấy đất trồng sắn (mì), keo nên ít dần".  

dan-thanh-thi-phat-sot-voi-trai-sim-rung-hinh-3

 Có vị ngọt và hơi chát, đặc biệt là sạch 100% nên sim rừng được nhiều người thành thị ưa thích. 

dan-thanh-thi-phat-sot-voi-trai-sim-rung-hinh-4

Sim rừng được bán với giá từ 5.000-7.000 đồng/lon.  

dan-thanh-thi-phat-sot-voi-trai-sim-rung-hinh-5

Do bị đốn chặt để lấy đất sản xuất nên để tìm hái sim rừng, nhiều người phải đi khá xa.  

dan-thanh-thi-phat-sot-voi-trai-sim-rung-hinh-6

Không chỉ để ăn "chơi chơi" mà trái và cả lá, rễ của sim rừng còn được sử dụng làm thuốc để chữa khá nhiều bệnh, như: viêm gan, nhức đầu, kiết lỵ, chảy máu do chấn thương ngoài da, chống lão hóa, chống oxy hóa và bảo vệ da 

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn