Dàn tàu chiến khủng của Nga tới Trung Quốc tập trận

Thế giớiThứ Hai, 16/04/2012 06:53:00 +07:00

(VTC News)- Hôm 15/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 4 tàu chiến cùng nhiều máy bay và hải quân nước này đã lên đường tới Trung Quốc để tham gia tập trận.

(VTC News) – Hôm 15/4, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết 4 tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, một số tàu hộ tống cỡ lớn, các chiến cơ cùng lực lượng lính thủy đánh bộ của nước này đã rời khỏi thành phố cảng Vladivostok để lên đường tới Trung Quốc tham gia đợt diễn tập quân sự chung vào khoảng cuối tháng này.

Theo đó, đoàn Hải quân Nga do tuần dương hạm mang tên lửa Varyag cùng 3 tàu chống ngầm dẫn đầu sẽ tham gia đợt tập trận chung với Hải quân Trung Quốc diễn ra từ ngày 22 đến ngày 29/4 trên biển Hoàng Hải.

Như vậy, lần này sẽ có tổng cộng hơn 20 tàu chiến các loại của cả Nga và Trung Quốc cùng tham gia đợt diễn tập quân sự theo khuôn khổ hoạt động thường niên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (Shanghai Cooperation Organization) bắt đầu từ năm 2005 tới nay.

 Tuần dương hạm Varyag sẽ dẫn đầu lực lượng Hải quân Nga tới Trung Quốc tham gia đợt diễn tập quân sự chung bắt đầu từ ngày 22/4 

Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) là một tổ chức an ninh liên chính phủ được thành lập năm 2001 với sự tham gia của Trung Quốc, Nga và một số nước Trung Á như Kazakhastan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan với mục tiêu chính là thúc đẩy sự hợp tác an ninh trong khu vực cũng như nhằm hạn chế tầm ảnh hưởng của Mỹ trên phạm vi thế giới. 

Hiện nay, sau một thời gian thành lập và hoạt động có hiệu quả, nhất là khi nhận được sự hợp tác ngày càng cao từ phía Nga, SCO đang dần trở thành một lực lượng đối trọng với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về lĩnh vực hợp tác an ninh và quân sự.

Hạ Giang
 
Bình luận
vtcnews.vn