Dàn siêu xe của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan

XeThứ Hai, 22/02/2016 02:44:00 +07:00

Kiếm được quá nhiều tiền, cựu tuyển thủ bóng rổ đội Bò mộng Chicago Michael Jordan sở hữu loạt xe sang từ các hãng Ferrari, Porsche cho tới Aston Martin.

Kiếm được quá nhiều tiền, cựu tuyển thủ bóng rổ đội Bò mộng Chicago Michael Jordan sở hữu loạt xe sang từ các hãng Ferrari, Porsche cho tới Aston Martin.

Với khối tài sản như The Richest thống kê 1,1 tỷ USD, Michael Jordan được cho là người đầu tiên trở thành tỷ phú trong lịch sử thể thao. Trong suốt thời kì chơi cho đội Bò mộng Chicago (Chicago Bulls), Jordan đã ẵm tới 93 triệu USD chỉ nguyên với tiền lương. Quá nhiều tiền như thế, siêu sao bóng rổ này không quên thể hiện đẳng cấp giàu có nổi trội của mình qua các siêu xe.

1. Chevrolet C4 Corvette

 chiếc mui trần C4 mang màu xám bạch kim
Tự tin vào khả năng kiếm tiền của mình, ngay sau khi Bò mộng Chicago soạn thảo hợp đồng với Jordan, anh đã ký một hợp đồng với các nhà phân phối của Chevrolet ở Chicago để mua một loạt sản phẩm. Một trong số đó là chiếc siêu xe đầu tiên của anh – chiếc mui trần C4 mang màu xám bạch kim – có tên mã là MJ 23. Chất chơi của Jordan được cho là đi trước cả thời đại, khi vào những năm 1990, anh đã sở hữu cả những chiếc mui trần ZR-1 đời 1993 và 1994.

2. Ferrari 512 TR

 Chiếc 512 R đen bóng của Jordan được các giới hâm mộ bóng rổ một thời xem đó như một mẫu xe cực độc.
Những mẫu xe thể thao có động cơ tầm trung được Ferrari sản xuất vào những năm 1980 được biết đến với tên mã Testarossa. Lúc đó có thể không phải tất cả mọi người đều thích Ferrari Testarossa nhưng Jordan đã thể hiện sự khác biệt của mình khi sắm được chiếc 512 R – một trong những sản phẩm cuối cùng trong gia đình Testarossa vào đầu những năm 1990. Ở thời điểm đó mẫu xe này cũng giá tới hơn 200 nghìn USD cho thấy nó là một mặt hàng xa xỉ. Chiếc 512 R đen bóng của Jordan được các giới hâm mộ bóng rổ một thời xem đó như một mẫu xe cực độc.

3. Porsche 911

Jordan chơi trội đến nỗi sở hữu tới ba chiếc Porsche gồm chiếc 930, 964 và 993. 
Trong khi Ferrari của Jordan dường như là một “hàng hiếm” ở Chicago vào đầu những năm 1990 thì chiếc Porsche 911 xuất hiện trong những ngày đầu sự nghiệp của Jordan cũng khiến nhiều đại gia “lóa mắt”. Chiếc xe được thiết kế quá ư đẹp mắt với các đường nét sắc sảo. Jordan chơi trội đến nỗi sở hữu tới ba chiếc Porsche gồm chiếc 930, 964 và 993.

4. Toyota Land Cruiser

 cấp độ sang chảnh chẳng kém gì Range Rover.
Land Cruiser lúc đó đạt cấp độ sang chảnh chẳng kém gì Range Rover. Ngay lúc đó chiếc xế thể thao đa dụng mạnh mẽ này của Jordan đã làm nhiều người xúm lại mỗi khi di chuyển ở ngoài đường.

5. Aston Martin DB7 Volante
 Đây là mẫu xe ra lò năm 1996
Năm 2001, sau khi nghỉ hưu từ đội Bò mộng Chicago, Jordan tham gia đội Phù thủy Washington (Washington Wizard). Anh đã quyết định tậu chiếc siêu xe Aston Martin DB7 Volante. Đây là mẫu xe ra lò năm 1996 nhưng nó thực sự là mẫu xe Aston hiện đại đầu tiên trong nhiều thập kỷ. Dĩ nhiên nó cũng xứng tầm với một siêu sao nổi tiếng như Jordan.

6. Mercedes-McLaren SLR 722 Edition

 mẫu xe xuất hiện trên trang mua bán trực tuyến eBay
Năm 2003, Jordan nghỉ hưu lần hai. Nhưng điều đó chẳng tác động gì đến đam mê sưu tập xe đắt của anh. Năm 2007, anh đã bỏ ra tới 450 nghìn USD để tậu chiếc Mercedes-McLaren SLR 722 Edition sang trọng và cực mạnh với động cơ có công suất 650 mã lực. Nhưng chắc hẳn trong garage của anh có quá nhiều siêu xe đến nỗi việc “sờ mó” đến “con chiến mã” này cũng chỉ thoáng qua. Năm 2010, mẫu xe xuất hiện trên trang mua bán trực tuyến eBay với chi tiết mới chạy được có dưới 1.000 dặm (1.609 km).

7. Ferrari 599 GTB Fiorano

 vẫn theo đuổi muốn “nếm vị” các siêu xe đắt đỏ.
12 năm sau những trận đấu cuối cùng, vị trí của Jordan trong sự ngưỡng mộ của công chúng chẳng hề giảm sút mà vẫn còn ấn tượng vô cùng. Bản thân anh cũng vẫn theo đuổi muốn “nếm vị” các siêu xe đắt đỏ. Những năm gần đây anh còn tiết lộ chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano với màu đen bạc sành điệu.


Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn