Dàn sao teen Mỹ góp mặt trong Sát thủ cùng phòng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 03/04/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Bộ phim tâm lý Sát thủ cùng phòng (Tựa gốc: The Roomate) của Christian E. Christiansen với sự góp mặt của dàn sao teen Mỹ có kinh phí 16 triệu USD.

(VTC News) – Bộ phim tâm lý Sát thủ cùng phòng (Tựa gốc: The Roomate) được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 8/4 tới đây.

Phơi phới bước vào ngưỡng cửa đại học, cô gái trẻ Sara tràn trề hạnh phúc với cuộc sống tự do xa gia đình, những người bạn sành điệu và một tình yêu thật đẹp với Stephen - tay trống điển trai của một ban nhạc. Nhưng trên hết tất cả, Sara có một người bạn cùng phòng tuyệt nhất thế giới, Rebecca. Hợp tính như quen biết tự bao giờ, Sara chia sẻ với Rebecca từ những chuyện vặt vãnh con gái đến những bí mật riêng tư nhất. Đáp lại, Rebecca cũng dành cho Sara sự quan tâm, bảo bọc và chở che như một người chị em ruột thịt.

Cảnh trong phim Sát thủ cùng phòng. 

Nhưng rồi ngày qua ngày, Sara cảm thấy một mối đe dọa đang chực chờ ập đến, khi những người thân xung quanh cô lần lượt gặp tai nạn ghê sợ. Cuộc sống màu hồng tại ký túc xá của Sara bỗng chốc xám xịt và nơm nớp phập phồng.

Bộ phim quy tụ dàn sao thần tượng của khán giả teen nước Mỹ. Nhìn qua The Roomate, ta thấy ngay những cái tên rất quen thuộc trong hàng loạt các show truyền hình ăn khách nhất nhắm đến khán giả teen như Gossip Girl, 90210 và OC, bộ phim “Titanic của tuổi teen” - Twilight (Cam Gigandet). Đời sống sinh viên tại Mỹ vốn nổi tiếng về sự tự do phóng khoáng, những buổi tiệc triền miên, và đặc biệt là văn hóa “roommate” – vai trò vô cùng quan trọng của một người bạn cùng phòng trong ký túc xá; nay tất cả đều được lột tả trên màn ảnh trong một kịch bản nghẹt thở với dàn diễn viên xinh đẹp lộng lẫy.

Một kết cấu đan xen phức tạp, một môi trường quen thuộc nhưng lạ lẫm, nhiều khúc ngoặt nghẹt thở và những lời thoại sâu sắc, The Roomate vượt xa những phim hành động kịch tính thị trường vốn chỉ dành cho giải trí.

Ý tưởng chủ đạo đã tạo cảm hứng cho nhà biên kịch The Roomate nằm ở việc bước vào ngưỡng cửa ký túc xá đại học vào năm nhất, khi bạn lạ lẫm với tất cả mọi thứ, và bạn được sắp xếp để ở cùng với một người hoàn toàn không quen biết trong vòng cả năm trời. Tất cả mọi sinh hoạt, cuộc sống riêng giờ đây bị ảnh hưởng bởi một người nữa. Hoặc hai người sẽ trở nên một đôi bạn tuyệt vời, nếu bạn cùng phòng là một người tốt. Nhưng nếu đó là một người xấu?

The Roomate không thuộc thể loại phim khiến ta giật bắn mình vì những hình ảnh ghê sợ. Nó khéo léo dừng lại ở mức thực tế, không vượt qua giới hạn kinh dị, nhưng rồi người xem sẽ cảm thấy một nỗi lo sợ lớn dần trong mình khi Sara dần rơi vào vòng tay của Rebecca. 

 
Với kinh phí không quá lớn - 16 triệu USD, nhưng The Roomate xuất phát với vị trí số 1 những phim ăn khách nhất ngay tuần lễ đầu tiên công chiếu. Được chiếu tại 2534 rạp, đến nay phim đã thu về hơn 36 triệu USD, hơn gấp đôi kinh phí bỏ ra. Một thành công không nằm ngoài dự đoán.

Sara là một sinh viên đầy tài năng trong lĩnh vực thiết kế thời trang, vì thế khâu trang phục của phim được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, với đội ngũ stylist và kho quần áo đồ sộ. Dinh thự lộng lẫy ở Pasadena nơi bố mẹ Rebecca sinh sống là một địa danh rất nổi tiếng. Được xây dựng từ năm 1916, tòa nhà là bản sao hoàn hảo của ngôi nhà Le Petit Trianon tại điện Versailles, Pháp, với những chi tiết cầu kỳ được giữ vững nguyên bản cho đến ngày nay.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn