Dân Sài Gòn hàn cửa chống trộm ngày Tết

Pháp luậtChủ Nhật, 29/01/2017 08:58:00 +07:00

Để kẻ xấu không thể đột nhập vào nhà “chôm” tài sản, ngoài khóa cửa thông thường, người dân ở TP.HCM còn hàn cửa chống trộm.

Ngày 27/1 (30 Tết), nhiều tuyến đường ở Sài Gòn đã trở nên vắng hơn rất nhiều so với ngày thường. Các tuyến đường vào trung tâm thành phố không còn cảnh kẹt xe.

Nhiều hộ dân kinh doanh hai bên đường ở các quận trung tâm đã đóng cửa nghỉ Tết. Để kẻ xấu không thể đột nhập vào nhà “chôm” tài sản, ngoài khóa cửa thông thường người dân còn hàn nẹp cửa chống trộm.

5

Một nhà dân ở quận Gò Vấp, TP.HCM khóa, hàn cửa trước khi về quê đón Tết. 

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Trưởng phòng tham mưu, Công an TP.HCM) khuyến cáo người dân nên khóa cửa, gửi nhà hàng xóm hoặc báo với cảnh sát khu vực khi đi chơi xa, chúc Tết.

Người phát ngôn Công an TP khuyên người dân không nên để tài sản có giá trị như vàng bạc nữ trang, tiền mặt trong két sắt.

6

 Công an TP.HCM khuyên người dân đề phòng cảnh giác trộm mang xe tải đến dọn nhà

Theo đại tá Quang, két sắt sẽ trở thành miếng mồi ngon cho bọn tội phạm. Có những băng trộm nghiên cứu rất kỹ cách mở hoặc khiêng cả két đi.

Ông Quang thông tin thời gian qua có nhiều vụ trộm mang xe tải đến "dọn nhà" khiến khổ chủ lao đao. Có nhiều vụ hàng xóm cứ tưởng chuyển nhà nên không quan tâm.

“Tết này, cảnh sát hình sự, cảnh sát đặc nhiệm sẽ hóa trang để bắt nóng những kẻ trộm cướp. Tuy nhiên, người dân cần có ý thức giữ tài sản khi đi chơi xuân ở các khu vui chơi giải trí trong trung tâm thành phố”, đại tá Quang khuyến cáo.

Video: Cụ ông chỉ trộm Iphone, để lại Nokia "cục gạch" trong hiệu thuốc

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn