Dân Quảng Nam đổ xô đi xem hải cẩu quý hiếm bị mắc lưới

Thời sựThứ Ba, 16/08/2016 16:51:00 +07:00

Khoảng một tháng qua, ít nhất 2 con hải cầu thường xuyên xuất hiện ở vùng biển Quảng Nam và một trong số đó đã bị mắc lưới, thu hút sự hiếu kỳ của hàng trăm người dân trong vùng.

Chiều 16/8, ông Nguyễn Thanh Lâm - Bí thư Đảng ủy xã Tam Thanh (thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, hiện đội cứu hộ bãi biển Tam Thanh đang nuôi giữ một con hải cẩu biển thuộc nhóm động vật quý hiếm.

Trước đó, khoảng 14h ngày 15/8, con hải cẩu này vào gần bờ và mắc vào lười của ngư dân. Sau đó, người dân đã dùng thúng cho nước vào để nuôi nhốt hải cẩu này và báo cho cơ quan chức năng.

IMG_20160816_114049

Hiện con hải cẩu đang được nuôi nhốt tại nhà anh Lê Văn Thảo - Thành viên đội cứu hộ bãi biển Tam Thanh (Quảng Nam).

Ngay sau khi nhận thông tin, xã Tam Thanh đã cử lực lượng chức năng xuống ghi nhận vụ việc và báo ngay cho Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam để có hướng giải quyết.

Hiện con hải cẩu này vẫn còn sống và được nhốt tại nhà anh Lê Văn Thảo (SN 1987, thôn Hạ Thanh 1, xã Tam Thanh) - thành viên của đội cứu hộ bãi biển Tam Thanh.

Được biết, con hải cẩu này có chiều dài khoảng 1 mét, nặng khoảng 50kg. Đáng nói, hải cẩu vốn là loài vật sống ở xứ lạnh nhưng không hiểu sao lại bất ngờ xuất hiện ở vùng biển Quảng Nam khiến hàng trăm người dân khu vực lân cận tò mò, hiếu kỳ rủ nhau tới nhà anh Thảo để tận mắt chứng kiến.

Video: Chết cười cảnh hải cẩu gập bụng để có cơ bụng 6 múi

Đăng Hoài - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn