Đàn ông sợ nhất những điều này

Sức khỏeThứ Ba, 12/01/2016 06:39:00 +07:00

Người ta nói đằng sau người đàn ông thành đạt có bóng dáng người phụ nữ, vậy muốn trở thành một người phụ nữ 'vượng phu' bạn cần tránh những tật xấu sau:

Người ta nói đằng sau người đàn ông thành đạt có bóng dáng người phụ nữ, vậy muốn trở thành một người phụ nữ 'vượng phu' bạn cần tránh những tật xấu sau:

Nắm bắt người đàn ông không phải là chỉ nắm giữ được bao tử của anh ta, quan trọng hơn cả là nếu muốn để cho người đàn ông này cam tâm tình nguyện bỏ tiền túi và trao trọn trái tim cho bạn, thì người phụ nữ thông minh sẽ hiểu được không nên làm những việc dưới đây:
 

1. Vung tay quá trán, không biết quản lý thu nhập kinh tế và chi tiêu của gia đình

Dẫu là đàn ông hay phụ nữ, trong nhà có một người vung tay quá trán đều có thể sẽ có một ngày rơi vào cảnh túng quẫn.

Nếu như một người đàn ông vung tay quá trán, trong nhà sẽ xuất hiện cảm giác khủng hoảng. Nếu như một người đàn bà vung tay quá trán, thì người đàn ông dẫu có nhiều tiền hơn nữa, có nhiều năng lực hơn nữa thì cũng không đủ cho cô ta chi tiêu, dẫu cho có tìm được một chủ tiệm vàng lớn cũng không đủ cho cô ta phá của.

Người phụ nữ thông minh biết lo xa, thì sẽ biết chi tiêu thế nào cho hợp lý, hơn nữa ngoài việc tiêu tiền ra, còn biết cách biến một đồng thành ra hai đồng gửi vào sổ tiết kiệm, người phụ nữ như vậy hiển nhiên là “vượng phu” trăm phần trăm rồi.

2. Không ủng hộ chuyện giao thiệp bên ngoài xã hội của người đàn ông, thậm chí phá hoại cái khung giao thiệp của anh ta

Người đàn ông cần ngạo khí, cần sĩ diện, cần có cảm giác thành tựu. Nếu như người phụ nữ không ủng hộ các mối quan hệ xã hội của anh ta, thì cũng giống như trực tiếp giam lỏng anh ta vậy.

Lâu dần, phạm vi cái khung của anh ta sẽ không ngừng thu hẹp lại, thứ mà anh ta mất đi có thể không phải chỉ là những người bạn thôi, mà còn có thể là những cơ hội nữa.

Các mối quan hệ xã hội, không thể tránh khỏi việc bao gồm cả những người bạn bè khác giới trong đó, nếu như người phụ nữ không thể độ lượng trong phương diện này thì chẳng khác nào tự mình rước lấy phiền não.

Người đàn ông cần những người bạn khác giới và đồng giới, bạn bè nhiều lên rồi, sẽ có nhiều cơ hội trên con đường sự nghiệp hơn. Trói buộc cái khung xã giao của người đàn ông, rất có khả năng bạn chính là người chặn đứng con đường phát tài của anh ấy. Nếu yêu anh ấy thì hãy buông tay, để anh ấy ra sức phấn đấu vì bạn, hãy để cho anh ấy sống một cuộc sống có cảm giác thành tựu.


3. Tiết lộ việc riêng tư của người đàn ông trước mặt bạn bè, khiến anh ta mất hết sĩ diện

Sĩ diện của người đàn ông có thể nói là còn quan trọng hơn cả thẻ tín dụng trong người. Một người đàn ông có thể cho bạn một thẻ tín dụng, nhưng tuyệt đối sẽ không thể nào chấp nhận chuyện bạn nói xấu sau lưng anh ta.

Người phụ nữ thích tiết lộ chuyện riêng tư của người đàn ông trước mặt bạn bè, đồng nghiệp hoặc người nhà thì sẽ không lấy được tình cảm của anh ta. Người đàn ông có những lúc không chỉ là cần một người vợ thông minh đức hạnh, mà càng cần một người vợ giỏi hiểu ý người khác và biết giữ kín bí mật.

Người phụ nữ làm tổn hại sĩ diện của người đàn ông, trên thực tế thì cũng chẳng khác gì so với việc tự tay vả vào mặt mình, đồng thời cũng làm tổn hại hình tượng giá trị của người đàn ông trong lòng người khác.


4. Không thể độc lập, suốt ngày chỉ mong người đàn ông ở bên cạnh che chở cho mình

Một người phụ nữ độc lập luôn tràn đầy sức hấp dẫn lẫn tự tin, nhưng nếu một người phụ nữ không thể độc lập, thế thì sẽ vô cùng đáng sợ. Người đàn ông thích người phụ nữ độc lập, bởi vì người phụ nữ độc lập biết cách tận hưởng cuộc sống, hiểu được cách hoàn thiện chính mình.

Người phụ nữ không độc lập trên tư tưởng thì sẽ thường hay cằn nhằn lải nhải trước mặt người đàn ông, rất có khả năng sẽ dẫn đến phát sinh mâu thuẫn. Thời gian lâu rồi, người đàn ông cũng chính không có lòng dạ nào để chuyên tâm vào công việc nữa.

Nếu có một người đàn ông một lòng chỉ muốn được ở bên bạn, thì có lẽ anh ấy đang có chuyện buồn hoặc trong lòng cảm thấy cô đơn, muốn có một người bạn tri âm bên cạnh. Thế thì bạn hãy giả vờ lảng tránh anh ta một chút, anh ta sẽ mang tình yêu cùng với sự quan tâm nhiều hơn đến tìm bạn.

5. Hay nghi ngờ này nọ, chuyện gì cũng muốn người đàn ông khai báo rõ ràng với mình

Bản tính trời sinh của người phụ nữ là rất mẫn cảm đối với tình yêu, chỉ cần có một chút biến động nhỏ nhặt đều có thể sẽ khiến cho họ phát ghen hoặc suy diễn này nọ.

Nếu anh về nhà muộn, cô ấy sẽ vặn hỏi; dẫu anh ta đã say mèm, cô ấy cũng sẽ cố hỏi cho bằng được; thậm chí những lúc anh ra ngoài ăn bữa cơm, cô ấy cũng sẽ hỏi người cùng ăn cơm với anh là nam hay là nữ.

Nghi ngờ lung tung trong suốt thời gian dài như vậy chỉ có thể khiến cho người đàn ông cảm thấy chán nản, liệu anh còn có lòng dạ nào để chung sống hạnh phúc, cùng gầy dựng kế hoạch tương lai với bạn đây? Nếu như bạn thật sự yêu anh ấy, thì hãy tin tưởng người bạn đồng hành của mình.


6. Làm sếp của người đàn ông, bảo họ đến thì phải đến, bảo họ đi thì phải đi

Việc nhà cần hai người cùng nhau gánh vác, muốn bất kỳ bên nào gánh vác hết thảy việc nhà đều là không khỏi ảnh hưởng đến sự hòa thuận trong gia đình.

Người phụ nữ thông minh hiểu được cách giao phó công việc, trong khi bản thân đang làm việc nhà, đồng thời cũng nên bảo anh giúp đỡ một tay.


Tuyệt không phải bản thân vừa ngồi ở đó xem tivi gặm dưa chuột, vừa sai bảo người đàn ông của mình đi rót trà. Khi một người phụ nữ ở nhà đào tạo ra một người chỉ biết tuân lệnh, thì có thể ra ngoài cũng vậy, không có chính kiến cá nhân.

Trong cuộc sống bạn đừng đẩy đi tính tích cực của anh ấy, hãy để cho anh sống một cuộc sống tích cực, điều này còn hữu dụng hơn so với việc nhặt được một “bảo vật”. Người phụ nữ phá hoại cuộc sống của người đàn ông, thì còn đáng sợ hơn việc khóa mất thẻ tín dụng của anh ta.


Nguồn: Tinh hoa
Bình luận
vtcnews.vn