Đàn ông bị rụng tóc dễ mắc ung thư

Sức khỏeThứ Hai, 22/09/2014 04:17:00 +07:00

(VTC News) - Nghiên cứu mới đây cho thấy, đàn ông trên 40 tuổi bị chứng hói đầu dễ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hơn 40% những người đàn ông bình thường.

(VTC News) - Nghiên cứu mới đây cho thấy, đàn ông trên 40 tuổi bị rụng nhiều tóc phía đỉnh đầu hay mắc chứng hói đầu dễ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hơn 40% những người đàn ông bình thường.

"Nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt gia tăng ở nam giới khi bị rụng tóc phía đỉnh đầu hay hói đầu ở tuổi 45", nhà nghiên cứu cấp cao Michael B.Cook tại Viện Ung thư Quốc gia ở Bethesda, Maryland (Mỹ) cho hay.

Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tăng cao ở đàn ông bị hói đầu.

Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành phân tích trên gần 40.000 người bị chứng hói đầu ở nam giới trong độ tuổi từ 55 đến 74 tuổi cho thấy có liên quan đến nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, đây là kết quả từ các thử nghiệm sàng lọc ung thư từ Mỹ.

Trong quá trình theo dõi, 1.138 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt đã được chẩn đoán và rất may 51% trong số đó là lành tính. 

Nghiên cứu này đã chứng minh các nghiên cứu trước đó cho thấy rằng nam giới bị rụng tóc, hói đầu và bệnh ung thư tuyến tiền liệt có liên quan đến nhau.

Bằng chứng mới đây cũng cho cho thấy ung thư tuyến tiền liệt và bệnh hói đầu ở nam giới sẽ làm tăng hoóc-mon nam giới trong quan hệ tình dục.

Quỳnh Mai (Theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn