Dân Nghệ An đổ xô xem củ khoai vạc nặng hơn 28kg

Thời sựChủ Nhật, 26/02/2017 14:08:00 +07:00

Trong lúc ra vườn đào khoai, một nông dân ở Nghệ An bất ngờ đào được một củ khoai vạc nặng hơn 28kg.

Hai ngày nay, người dân xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đổ xô đến nhà anh Nguyễn Văn Hùng để được tận mắt chứng kiến củ khoai vạc khổng lồ mà anh vừa đào được.

1_238872

Củ khoai vạc mà anh Hùng vừa đào được (Ảnh Báo Nghệ An) 

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 25/2, anh Hùng cầm cuốc ra đào đám khoai vạc trong vườn nhà thì phát hiện một gốc khoai vạc có kích thước khổng lồ. Anh Hùng bất ngờ vì củ khoai to và nặng hơn so với bình thường.

Củ khoai vạc này dài gần 1m, nặng hơn 28kg.

Được biết, đám khoai vạc trên được gia đình anh Hùng trồng từ 2 năm nay và không hề dùng phân bón hay bất kỳ chất kích thích nào. Đây là lần đầu tiên anh đào được củ khoai lớn như thế này.

Trước đó, vào đầu tháng 1/2017, ông Nguyễn Như Bắc cùng vợ (trú tại thôn 9, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) cầm cuốc ra vườn đào một gốc khoai vạc thì bất ngờ đào được củ khoai vạc nặng đến 73kg và phải 4 người giúp sức mới đưa được củ khoai vào nhà.

2_45014-0902

 Cận cảnh củ khoai vạc mà ông Bắc đào được (Ảnh: P.L)

Theo ông Bắc, gốc khoai vạc trên được gia đình trồng từ tháng 3/2015. Đây là loại khoai có ruột màu trắng, thông thường cứ sau một năm trồng thì bới lên, nhưng năm ngoái ông để sót gốc khoai này.

Khoai vạc có giá khoảng 20.000 đồng/kg. Trung bình loài khoai này chỉ nặng từ 10 - 15kg. Việc gia đình ông Bắc thu hoạch được củ khoai to một cách kỳ lạ như vậy đã thu hút sự quan tâm của mọi người, rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Củ khoai vạc “khổng lồ” sau đó được ông Bắc chia hết cho bà con để ăn Tết và làm giống.

Video: Cách làm bánh trung thu khoai lang tím an toàn tại nhà

        

Bá Lương
Bình luận
vtcnews.vn