Dân mua đất lấp cống nước thải khu công nghiệp

Bạn đọcThứ Ba, 22/04/2014 01:30:00 +07:00

Hàng trăm người dân chung tiền mua hàng chục mét khối đất để lấp miệng cống xả nước thải từ KCN Bắc Chu Lai do không thể chịu nỗi sự ô nhiễm.

Ngày 20/4, hàng trăm người dân thôn Thọ Khương (xã Tam Hiệp, H. Núi Thành) chung tiền mua hàng chục mét khối đất để lấp miệng cống xả nước thải từ KCN Bắc Chu Lai do không thể chịu nỗi sự ô nhiễm.

Đây là cống xả nước thải duy nhất của KCN Bắc Chu Lai chảy ra môi trường tự nhiên. Được biết, từ ngày 14/4 đến nay, một lượng lớn nước thải đen ngòm, hôi thối chảy từ cống xử lý nước thải của KCN Bắc Chu Lai xả trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm môi trường nặng nề.
Lực lượng chức năng H. Núi Thành kiểm tra thực tế tại cống xả nước thải của KCN Bắc Chu Lai. 

Bà Ngô Thị Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho biết: "Nghe người dân phản ánh, tôi đi kiểm tra thì thấy Cty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai, đơn vị quản lý KCN Bắc Chu Lai cho 3 công nhân cầm vợt ra vớt cá chết và lớp bột hôi hám trên mặt nước để phi tang.

Nhưng do lượng cá chết, bột màu vàng nổi quá nhiều nên họ vớt không hết. UBND xã Tam Hiệp sẽ có văn bản báo cáo sự việc này lên cơ quan chức năng để lấy mẫu nước đi kiểm định. Chúng tôi sẽ kiến nghị lên cấp trên xử lý nghiêm những nhà máy xả nước thải mà không qua xử lý gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh và đồng ruộng của nông dân.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Văn Chúng, Giám đốc Cty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai cho rằng: "Ngày 13/4, khu vực này bị cúp điện nên đơn vị quản lý vận hành hệ thống thu gom, xử lý nước thải của các nhà máy tại KCN không xử lý được. Do đó, nước thải chưa xử lý tràn chảy ra ngoài mương… Hiện Sở TN-MT và Phòng CSMT CA tỉnh đang tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước để kiểm định nên chưa thể trả lời được".

Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn