Dàn mô tô 'dân chơi' 113 Đồng Nai: Nhiều nơi lên tiếng

Thời sựThứ Sáu, 17/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Trước những hoài nghi của dư luận về quy trình hóa giá dàn mô tô khủng của 113 Đồng Nai, các cơ quan chức năng đã lên tiếng làm rõ.

(VTC News) – Trước những hoài nghi của dư luận về quy trình hóa giá dàn mô tô khủng của 113 Đồng Nai, các cơ quan chức năng đã lên tiếng làm rõ

Ngày 16/5, Phó trưởng phòng Cảnh sát phản ứng nhanh (113) – Công an tỉnh Đồng Nai Nguyễn Xuân Biên khẳng định: Dàn 3 xe mô tô đặc chủng gồm 2 xe Yamaha R6 và 1 xe Honda CBR 1000 mà Cảnh sát 113 Đồng Nai vừa nhận từ Công an tỉnh đều đã được hóa giá, thanh lý đúng theo quy định.

Theo Thượng tá Biên, việc thanh lý hóa giá này đều đã được thông qua UBND và Sở Tài chính Đồng Nai, làm đúng theo trình tự mà Nhà nước quy định.

Dàn 3 xe mô tô khủng mà Cảnh sát 113 Đồng Nai vừa được nhận (ảnh: N.D) 

Đại diện phòng Cảnh sát 113 Đồng Nai cho biết, số xe này đơn vị chỉ mới nhận về được hơn một tháng từ Công an tỉnh, và cũng thỉnh thoảng dùng trong công tác chống đua xe trái phép, hay trong những nhiệm vụ khác.

Cùng ngày, một đại diện lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai cũng đã xác nhận, việc thanh lý, hóa giá xe vi phạm này là rất bình thường và tỉnh Đồng Nai giao cho Cảnh sát 113 của tỉnh chỉ dùng cho mục đích công việc theo đúng các yêu cầu của lãnh đạo.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai sử dụng xe mô tô đặc chủng giống như xe của ‘dân chơi’.

Dàn xe mô tô đặc chủng mà Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai sắm trước đó (ảnh: internet) 

Vào đầu tháng 12/2012 vừa qua, thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cũng đã sắm 8 chiếc xe mô tô Kawasaki Ninja 250R với trị giá ước tính gần 2 tỷ đồng.

Khi ấy, Chánh thanh tra đơn vị này - ông Dương Mạnh Hưng khẳng định, tiền để mua số mô tô này không lấy từ ngân sách của tỉnh, mà lấy từ tiền trích lại 6% tiền an toàn giao thông từ nhiều năm nay.

Theo ông Hưng, toàn bộ số mô tô mới được trang bị nói trên cũng chỉ phục vụ cho công tác, làm nhiệm vụ chứ hoàn toàn không phải để đi chơi.

Lúc đó, ông Hưng còn cho rằng số xe mà Thanh tra Sở này mua có giá còn rẻ hơn giá mà Sở Tài Chính thẩm định.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn