Dân Malaysia không tin đội nhà sẽ vô địch AFF Cup 2012

Thể thaoThứ Ba, 20/11/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Thành tích thi đấu không tốt gần đây của thầy trò Rajagopal đã ảnh hưởng khá nhiều đến sự tự tin của người hâm mộ.

(VTC News) - Thành tích thi đấu không tốt gần đây của thầy trò Rajagopal đã ảnh hưởng khá nhiều đến sự tự tin của người hâm mộ.

Chuyên đề: Nhận định sức mạnh đối thủ của tuyển VN

Trên trang Lowyat.net, một trong những diễn đàn lớn nhất trên mạng internet dành cho cộng đồng người Malaysia, chủ đề về việc liệu thầy trò huấn luyện viên Rajagopal có bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á đã thu hút được đông đảo người theo dõi. 

42,86% ý kiến cho rằng Malaysia sẽ không thể tiếp tục đăng quang tại AFF Cup năm nay, trong khi số người có ý kiến trái ngược là 23,21%. Khoảng 16% ý kiến cho rằng cơ hội của đội tuyển nước này là 50/50, còn lại là những ý kiến khác.

Người hâm mộ Malaysia vốn nổi tiếng về sự cuồng nhiệt. 

Một trong số những lý do dẫn đến sự bi quan nói trên của người hâm mộ Malaysia có lẽ chính là thành tích không thật sự tốt của thầy trò Rajagopal trong những trận giao hữu trước giải. 

Họ đã để Việt Nam đánh bại trong cả 2 lần đối đầu, thua Thái Lan và bị Hongkong cầm hòa ngay trên sân nhà. Thêm vào đó là những rắc rối liên quan đến việc đăng ký thi đấu của tiền đạo chủ lực Safee Sali cũng khiến người hâm mộ không hài lòng.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy tình yêu bóng đá nói chung và tình yêu dành cho đội tuyển quốc gia của người dân Malaysia vẫn rất lớn. Để chuẩn bị cho giải đấu AFF Cup sắp tới, các nhóm “Ultras Malaysia” đã lên kế hoạch cùng nhau hợp sức lại để cổ vũ đội tuyển. 

Họ sẽ đi theo con mô hình của Ultras Nippon, vốn đã quá nổi tiếng khi luôn xuất hiện cùng đội tuyển Nhật Bản mỗi khi đội này thi đấu. Đó là một nhóm đông đảo các cổ động viên chiếm trọn một khu vực trên khán đài với đồng phục, cờ, băng rôn, khăn cổ động và họ sẽ cùng nhau hò hét ủng hộ đội bóng không mệt mỏi trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

Được biết, có khoảng 14 nhóm “Ultras Malaysia” như thế đang hoạt động, chủ yếu được tạo lập qua các mạng xã hội trên internet. Họ đã thuê riêng nhiều tuyến xe bus để cùng nhau tới sân vận động trong diễn ra trận đấu, đặt in số lượng lớn áo và khăn với 2 màu vàng-đen (màu truyền thống của tuyển Malaysia) cũng như tập dượt các màn cổ động trong trận đấu.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn