Đan Mạch ngược dòng “tiễn” Cameroon về nước sớm

Tổng hợpChủ Nhật, 20/06/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Dù đã sớm để Cameroon có bàn mở tỷ số nhưng binh đoàn “lính chì” đã tận dụng triệt để sự hớ hênh của đối thủ để ngược dòng thành công

(VTC News) - Sau lượt trận ra quân đều phải hứng chịu những thất bại, cả hai đều cho thấy được sự quyết tâm giành chiến thắng trong 90 phút tại SVĐ Loftus Versfeld. “Những chú sư tử bất khuất” là đội sớm có được lợi thế sau những phút đầu nhập cuộc đầy hứng khởi với bàn thắng của Samuel Eto'o. Phút thứ 10, xuất phát từ sai lầm của Christian Poulsen - một tiền vệ của đội bóng Bắc Âu và Báo đen đã ngay lập tức trừng phạt đối thủ.

Dù sớm có bàn dẫn trước, Cameroon vẫn phải chấp nhận thua đau.
Mặc dù vậy, các cầu thủ Đan Mạch cũng cho người ta thấy rằng “những chú lính chì dũng cảm” không phải là biệt danh suông. Những phút tiếp theo, trong thế không còn gì để mất, Đan Mạch đã vùng lên mạnh mẽ. Đến phút 33, những nộ lực của họ cũng được đền đáp xứng đáng với bàn san bằng tỷ số của Nicklas Bendtner.

Về những phút cuối của 45 phút đầu tiên, hàng hậu vệ của cả hai bên đều mắc phải những sai lầm “chết người”. Tuy nhiên cả Jon Dahl Tomasson (Đan Mạch) và Samuel Eto'o (Cameroon) đều không thể tận dụng thành công để mang về lợi thế cho đội nhà. Hết hiệp 1, tỷ số tạm thời là 1 – 1.

Bendtner đưa trận đấu về vạch xuất phát ngay trong hiệp 1.
Bước sang hiệp 2, Cameroon vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn, nhưng nhờ lối chơi kỷ luật cùng với sự kém duyên của những chân sút Cameroon giúp cho đội bóng Bắc Âu không thủng lưới thêm. Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 61 khi Dennis Rommedahl có pha xuống bóng nhanh bên hành lang phải. Với một động tác ngoặt bóng khéo léo, Rommedahl loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung ra cú cứa lòng bằng chân trái sở trường mang về bàn thắng quý hơn vàng cho cựu vương Châu Âu.

Rommedahl ấn định chiến thắng quý giá cho Đan Mạch ở phút 61.
Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Samuel Eto'o cùng các đồng đội không thể một lần tìm tới được mảnh lưới của thủ thành Thomas Sorensen và đành chấp nhận thua 1 – 2. Với trận thua thứ 2 liên tiếp Cameroon là đội đầu tiên bị loại tại bảng E và cũng là đội đầu tiên chính thức bị loại tại VCK World Cup 2010. Còn đội tuyển Đan Mạch sẽ quyết đấu với Nhật Bản trong lượt trận cuối để dành chiếc vé còn lại sau khi Hà Lan đã chính thức đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng đấu này.

Tỷ số chung cuộc: Đan Mạch thắng 2 - 1

Ghi bàn: Eto'o (10’) - Bendtner (33’); Rommedahl (61’)

Đội hình ra sân
Cameroon: Hamidou Souleymanou, Stephane Mbia, Sebastien Bassong, Nicolas Nkoulou, Benoit Assou-Ekotto; Geremi, Enoh Eyong, Alexandre Song, Achille Emana, Achille Webo, Samuel Eto'o.
Đan Mạch: Thomas Sorensen, Simon Poulsen, Daniel Agger, Simon Kjaer, Lars Jacobsen, Dennis Rommedahl, Christian Poulsen, Martin Jorgensen, Jesper Gronkjaer, Jon Dahl Tomasson, Nicklas Bendtner.
Bảng Xếp Hạng

 Bảng E
 Trận T H B BT BB HS Đ
1. Hà Lan22003036
2.Nhật Bản
21011103
3.Đan Mạch
21
012
3
-13
4.Cameroon
200213-20
Bình luận
vtcnews.vn