Dân lại vác bao tải tiền đi mua vàng

Kinh tếThứ Hai, 22/08/2011 05:39:00 +07:00

(VTC News)- Giá vàng không hề "nghỉ ngơi", tăng như vũ bão khiến tâm lý mua theo đã một lần nữa tái diễn. Có thời điểm các cửa hàng giao dịch vàng đông nghịt...

(VTC News)- Giá vàng không hề "nghỉ ngơi", tăng như vũ bão khiến tâm lý mua theo đã một lần nữa tái diễn. Có thời điểm các cửa hàng giao dịch vàng đông nghịt, khách hàng chen chúc chờ đợi đến lượt.

Theo ghi nhận của PV VTC News, lúc 15h các cửa hàng giao dịch vàng trên phố Trần Nhân Tông đông nghẹt khách hàng, mọi người chen chúc, đứng vòng trong vòng ngoài.

Từ vỉa hè, cho đến bên trong cửa hàng, người mua kẻ bán bán chen chúc nhau. Nhưng chỉ khoảng 30 phút sau, vì nhiều người không đủ kiên nhẫn đứng chờ đợi đến lượt đã ra về.

Có người đưa bọc tiền đến để mua vàng

Những người chốt lời và lướt sóng vui vẻ bao nhiêu thì không ít khách hàng tỏ ra buồn thiu. Họ chẳng phải là nhà đầu tư, chẳng phải là người lắm tiền nhiều của để mua vàng mà là đã vay vàng để xây nhà, lo việc riêng… đang phải gánh một khoản tiền nợ “đội” theo giá vàng.

Vợ chồng anh Hưng – chị Tuyết ( Đường Đại La – Hà Nội) mang hơn 200 triệu đồng để mua 5 cây vàng, nhưng đến nơi giá vàng bán ra lại vọt tăng so với lúc ở nhà, nên đành ra về để vay mượn thêm.

Chị Tuyết than thở: “ Giá vàng lúc chị đi vay chỉ mới 30 triệu đồng/lượng, trong giao kèo chấp nhận trả vàng nên giờ mới khốn khổ thế này. Mỗi cây chịu thiệt gần 20 triệu đồng thì ai mà chẳng xót em. Tính cụ thể 5 cây vàng, tự nhiên mất đi 100 triệu đồng, làm đâu ra”.

Tâm lý đám đông tái diễn

Giá vàng tăng theo từng giờ, cán mốc 48 triệu đồng/lượng, rồi tiến đến mốc 48,5 triệu đông/lượng, đến gần cuối phiên giao dịch đang đứng ở mức 48,88 triệu đồng/lượng. Sức nóng của giá vàng đã cuốn nhiều người vào “tâm bão”. Một lần nữa hiện tượng tâm lý mua vào theo đám đông tái diễn. Thậm chí, nhiều người không có nhu cầu thực sự, nhưng vẫn đi mua vào.

Người chen người  

Chị Hải ( Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) thấy giá vàng vọt hơn 48 triệu đồng đã vội đi rút khoản tiền tiết kiệm gần 100 triệu đồng ngay trong sáng nay để mua vào.

Chị Hải cho biết: “ Gửi tiết kiệm hiện nay không được lãi bao nhiêu, giá vàng thì tăng vọt như thế, mua tích trữ vẫn thấy yên tâm hơn. Nhiều người quen của chị cũng đi mua, chị sốt sắng đi mua ngay vì sợ giá vàng sẽ tăng nữa”.

Khách hàng đông nghịt

Cũng giống như chị Hải, khá đông khách hàng đi mua nhưng lại không biết thực sự nhu cầu của mình là gì?. Quyết định đi mua của một số người thậm chí chỉ là trong phút chốc, khi đi qua thấy cửa hàng vàng đông nghịt, hoặc thấy người quen cũng như bạn bè kháo nhau về giá vàng tăng lên mức kỷ lục chưa từng thấy cũng huy động tiền để đi mua.

Bác Thạch ( Phố Hào Nam – Hà Nội) vừa mua được hơn 5 chỉ vàng vui vẻ nói: “ Có tiền thì tôi mua chơi vậy thôi. Nhu cầu thì cũng chẳng để làm gì cả, vàng tăng giá nên đi mua vào xem như là một cách giữ tiền”.

Trao đổi với PV VTC News, Ông Vũ Minh Châu – Giám đốc Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cho rằng: Người dân nên mua theo nhu cầu tự nhiên của mình, không nên mua theo tâm lý đám đông. Cần xem xét biên độ giá vàng trong nước và thế giới để đưa ra quyết định hợp lý. Khi biên độ giá trong nước và thế giới hơn 3% đó là dấu hiệu khan hiếm, còn biên độ giá dưới 1% mới là giá trị thực của vàng.

Chốt lời và lướt sóng

Bên cạnh người mua vào, một số khách hàng đã chốt lời trong cái sức nóng hầm hập của giá vàng. Không ít người vui vẻ sau khi thực hiện giao dịch thành công, vì đã thu về được một số tiền lãi kha khá.

Anh Kính ( Phố Đội Cấn - Ba Đình – Hà Nội) vừa mua 10 cây vàng đúng thời điểm giá vàng ở mức hơn 40 triệu đồng/lượng, nhưng chiều nay anh đã quyết định bán số vàng trên và thu về số lãi gần 80 triệu đồng.

Cuối giờ chiều nhiều người vẫn đổ đến giao dịch 

Giá vàng không đứng yên từ sáng đến chiều cũng là cơ hội để nhiều khách hàng lướt sóng “ăn nên, làm ra”.

Anh Cường ( Giáp Nhất – Thanh Xuân) hồ hởi: “Tranh thủ mua 2 chỉ vàng trên đường đi làm, thời điểm giá  chỉ ở mức 47,8 triệu đồng/lượng, chiều nay đi làm về bán ngay cho cặp vợ chồng già cần 2 chiếc nhẫn tròn để đeo, anh lãi gần 700.000 đồng”.

16h30’

Gần 16h30’, giá vàng bật tăng thêm 180.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC được công ty Phú Quý niêm yết ở mức 48,15 triệu đồng/lượng – 48,80 triệu đồng/lượng ( mua vào – bán ra).

Theo bảng cập nhật lúc 16h24’, tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội trong vùng 48,4 triệu đồng/lượng – 48,75 triệu đồng/lượng ( mua vào – bán ra).

17h31’

Giá vàng SJC giảm 100.000 đồng/lượng, lùi về mức 48,7 triệu đồng/lượng ( chiều bán ra).

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn