Đạn lạc 5 lần trong 4 tháng ở Vĩnh Phúc: Người già, trẻ nhỏ thương nặng

Pháp luậtThứ Ba, 24/10/2017 08:21:00 +07:00

Trong 4 tháng vừa qua ở Vĩnh Phúc đã xuất hiện 5 trường hợp đạn lạc bay trúng người dân, bay vào nhà dân, trong đó có 1 người già và 1 trẻ nhỏ trúng đạn bị thương nặng.

Liên quan đến vụ việc bé trai đang ngồi trong lớp học bị đạn lạc rơi trúng đầu ở Vĩnh Phúc, ngày 23/10, PV đã có mặt tại thôn Cổ Độ (thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) để tìm hiểu thêm thông tin.

chau-phuc

 Đang ngồi trong lớp học, cháu K. bị đạn găm vào mặt.

Theo người dân sinh sống trên địa bàn, chỉ trong 4 tháng trên địa bàn huyện Bình Xuyên xảy ra 5 vụ đạn bay trúng người dân, bay vào nhà dân khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Người dân cho biết, vụ việc đạn bay trúng người xảy ra lần đầu tiên vào sáng 14/6, tại một ngôi trường mầm non tư thục. Khi học sinh đang ngồi trong lớp cùng cô giáo, bỗng nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ trên trần nhà, sau đó thì thấy học sinh N.G.K chảy máu trên mặt.

Cô Nga (giảng dạy trong trường mầm non tư thục) cho biết, lúc đó nghĩ các em nghịch bật lửa bị phát nổ gây chảy máu nên các cô giáo trong lớp đưa cháu K. đến trạm xá để băng bó. Tuy nhiên, vết thương của cháu bé ngày càng nặng thêm, người nhà đưa em đến bệnh viện thì phát hiện một viên đạn đang nằm trong mặt cháu bé. Ngay sau đó, bác sỹ đã phải phẫu thuật, lấy viên đạn ra.

dan-lac-3-2142-1508757400 5

  Viên đạn bay vào nhà dân nhiều tháng nay. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Chưa hết lo lắng, đến ngày 10/8, trong lúc đang làm việc trong nhà chị Nguyễn Thị Khuyên (33 tuổi) nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ trên trần nhà. Chị Khuyên vào kiểm tra thì phát hiện một viên đạn đang nằm dưới nền nhà nên đã thông báo cho lực lượng chức năng.

Đặc biệt, ngày 4/10, bà Lý - một người phụ nữ lớn tuổi - cho biết: "Hôm đó vào ngày rằm, tôi ra ngôi chùa ở xã đi lễ. Lúc đang bưng lễ vào để cúng thì có vật gì bay trúng ngực khiến bà chảy máu, bất tỉnh. Sau đó, tôi được mọi người đưa đi viện phẫu thuật, khâu 9 mũi. Khi tỉnh dậy, tôi được bác sĩ cho biết bị đạn găm vào ngực. Đầu đạn đi theo hướng từ trên xuống dưới tạo thành vết thương dài hơn 2cm, rất may là chỉ ở phần mềm".

22752482_1349313125190967_962415230_n-4-0242029 6

 

Theo bà Lý, Sự việc xảy ra quá nhanh khiến bà không kịp định hình chuyện gì đã xảy ra. Sau khi khỏe lại bà đã báo cáo vụ việc lên công an huyện ngay sau đó nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Bà lý cũng cho biết, sáng 23/10, bà được mấy anh bộ đội mời ra hiện trường tường thuật sự việc xảy ra ngày hôm đó.

“Từ khi xảy ra vụ việc này tôi cảm thấy rất lo lắng, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân, chấm dứt tình trạng này để người dân đỡ lo”, bà Lý chia sẻ.

Sau đó, địa phương này còn ghi nhận thêm 2 trường hợp đạn bay vào nhà dân, găm trúng mái tôn, bức tường. Dù chưa có trường hợp nào thiệt mạng do các vụ đạn rơi trúng người, tuy nhiên người dân nơi đây luôn sống trong sự bất an, lo lắng.

Vụ việc đã xảy đã vài tháng trước nhưng nỗi ám ánh, bàng hoàng vẫn đang hiện hữu trên khuôn mặt của cô giáo Nga, bà Lý cùng nhiều người dân nơi đây.

Chị Lê Thị Kim Dung – sinh sống sát trường mầm non nói: “Từ khi xảy ra tình trạng đạn lạc, người dân quanh đây rất hoang mang. Ở trong nhà đóng kín cửa cũng chẳng thể yên tâm. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân để người dân khỏi lo lắng”.

Trước đó, một lãnh đạo UBND huyện Bình Xuyên cho biết, đây là một vụ việc phức tạp nên Công an huyện Bình Xuyên đã báo cáo lên cấp trên và phối hợp cùng các đơn vị kỹ thuật để xác minh đầu đạn. Hiện đơn vị đang chờ kết quả của cơ quan cảnh sát điều tra.

Video: Đạn lạc vào nhà, 2 mẹ con thoát chết trong gang tấc ở Bình Dương

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn