Dân khốn đốn vì giếng nước nhiễm dầu

Thời sựThứ Tư, 24/08/2011 09:13:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều lần làm vệ sinh, thậm chí khoan giếng mới nhưng váng dầu vẫn xuất hiện, khiến người dân Định Tân (Quảng Ngãi) đang hoang mang, lo lắng.

(VTC News) – Nhiều lần làm vệ sinh, thậm chí khoan giếng mới nhưng váng dầu vẫn xuất hiện, khiến người dân thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vô cùng lo lắng.

Sáng nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các ban ngành có liên quan, khẩn trương tổ chức kiểm tra, làm rõ nguyên nhân nhiều giếng nước ở thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn bị nhiễm dầu diesel. Đồng thời, hướng dẫn cho người dân các biện pháp xử lý nhằm đảm bảo an toàn nguồn nước sinh hoạt.

Trong khi đó, khoảng một tháng nay, nhiều giếng nước ở khu dân cư số 18, thôn Định Tân, bất ngờ xuất hiện váng dầu diesel, khiến người dân nơi đây hết sức lo lắng và khổ sở vì không có nước sinh hoạt.

Nước xách từ giếng lên đều có váng dầu và mùi hôi khó chịu  

“Khi xách nước từ giếng lên, trong nước nổi nhiều chất lờn nhờn, bợn váng nổi kín trên mặt nước dày đến 1 –2mm, mùi hôi nồng nặc rất khó chịu”, một người dân, cho biết.

Mặc dù đã dùng các biện pháp xử lý như: Bơm, vét, vệ sinh giếng nhiều lần nhưng nước giếng không hết nhiễm dầu diesel. Có người còn thuê thợ đến khoan giếng mới để lấy nước sinh hoạt nhưng khi khoan tới độ sâu chừng 7m thì nguồn nước cũng bị nhiễm dầu như các giếng đã đào trước đó.

Trước tình cảnh trên, hàng ngày, người dân phải lặn lội khắp nơi để xin nước nơi khác về sinh hoạt.

 Theo nhận định của người dân, rất có thể các cây xăng dầu gần đó đã làm nguồn nước của họ bị nhiễm dầu

Gần khu dân cư của chúng tôi là Cảng Sa Kỳ. Tại đây, có đến 5 cây xăng dầu để cung cấp nhiên liệu cho hàng 1.000 tàu thuyền ra vào cảng, nên đấy rất có thể là nguyên nhân khiến các giếng này bị nhiễm dầu diesel, người dân nơi đây, nhận định.

Trao đổi với VTC News, đại diện UBND xã Bình Châu, cho biết, chúng tôi đã báo cáo tình hình với các cơ quan chuyên môn cấp trên ngay khi nhận được phản ánh của người dân. Tuy nhiên, đã gần tháng trôi qua nhưng vẫn chưa có kết quả gì, khiến người dân vô cùng lo lắng.

“Nếu không được xử lý dứt điểm thì dầu diezel sẽ tiếp tục lây lan, ngấm vào mạch nước ngầm, lan rộng ra các khu vực xung quanh, điều này sẽ dẫn đến những hệ lụy rất đáng lo ngại cho đời sống và sức khỏe của người dân”, vị đại diện này, lo lắng.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn