Đàn em thăng hoa, Công Phượng có lo mất chỗ trên tuyển Việt Nam?

Thể thaoThứ Ba, 24/01/2017 08:22:00 +07:00

Với phong độ hiện tại, sự kỳ vọng vào Công Phượng không lớn, trong khi các đàn em lấn át "Messi Việt Nam" ở V-League.

Sao trẻ bay cao

Sau 4 vòng đấu, ngoài những lấn cấn về chuyên môn của trọng tài hay bạo lực sân cỏ, điều đáng nhớ nhất chắc chắn là việc rất nhiều cầu thủ trẻ đang bay cao ở sân chơi V-League.

Một điều ngạc nhiên, dàn sao trẻ đang lên ngôi và giúp đội bóng của mình bay cao lại không đến từ nơi mà rất nhiều người chờ mong - học viện bóng đá HAGL JMG Arsenal của bầu Đức.

Cong Phuong

Công Phượng nỗ lực nhưng chưa tìm thấy phong độ ổn định

Trái lại, những cái tên trẻ lúc này chiếm trọn trên các phương tiện truyền thông lại đến từ lò PVF và hay từ tuyến trẻ của bầu Hiển. Bật lên trên tất cả bộ đôi Hà Đức Chinh và Nguyễn Quang Hải.

Chân sút trẻ đồng thời là tiền đạo chủ lực của tuyển U19 giành vé dự giải U20 Thế giới Đức Chinh đang khiến HLV Lê Huỳnh Đức xoa tay hài lòng với phong độ cao của mình.

Với 3/4 trận đấu được đá chính, tiền đạo trưởng thành từ lò PVF đã có cho mình 3 bàn thắng để giúp Đà Nẵng có sự khởi đầu chấp nhận được, bất chấp việc mất chân sút chủ lực Merlo vì chấn thương.

Nhưng màn thể hiện mà Đức Chinh cho thấy cũng chưa sánh bằng đồng đội ở đội tuyển U19 là Quang Hải tại CLB Hà Nội, dù cầu thủ nhỏ bé đến từ tuyến trẻ của bầu Hiển cũng có số bàn thắng là 3.

"Tôi không nghĩ Quang Hải tiến bộ vượt bậc hay xuất thần, những gì mà Hải đang có và thể hiện ở 2 mùa giải vừa rồi đều có lộ trình với khả năng của cậu ấy.

Bằng vào sự phấn đấu không biết mệt mỏi, sự cầu thị và đức tính khiêm tốn Quang Hải sẽ còn tiến xa cũng như là quân bài quan trọng của chúng tôi mùa giải này".

"Hải đá kỹ thuật, đầu óc và quan trọng đang rất trẻ để khát khao cống hiến, thể hiện mình nên tôi nghĩ chặng đường phía trước sẽ rất ổn. Nếu cứ tiếp tục chơi như thế, chuyện lên tuyển với Hải là rất gần.

Tất nhiên, Hải vẫn còn nhiều điều phải học và phải nỗ lực nhiều hơn. Bởi lên tuyển khác nhiều với CLB vì đơn giản xa môi trường quen thuộc, và đối thủ cũng khác hơn"

20170123180951-quanghai

Quang Hải gây ấn tượng đặc biệt trong giai đoạn đầu V-League 2017

Đó là 2 nhận xét của HLV trưởng CLB Hà Nội và đàn anh Thành Lương dành cho Quang Hải, sau những màn thể hiện không thể tuyệt vời hơn ở mùa giải 2017.

Nhưng cũng nên nhớ rằng, không phải mùa này cầu thủ đến từ đội bóng Thủ đô mới bay cao mà chính xác hơn, ở mùa 2016 Quang Hải cũng đóng góp rất nhiều cho chức vô địch của đội nhà, cũng như ở cấp độ đội tuyển U19...

Ngoài Quang Hải, Đức Chinh những cái tên còn lại của U19 Việt Nam vừa đoạt chiến tích dự giải Thế giới như Tiến Dụng, Thái Quý...đều cũng đang thể hiện rất tốt trong màu áo CLB của mình.

Nhấp nhổm cho Công Phượng

Chắc chắn một điều, với khả năng chơi bóng tiềm ẩn của mình và những gì đã thể hiện trong quá khứ, hành trình chuẩn bị cho các giải đấu phía trước của HLV Hữu Thắng phải có tên Công Phượng.

Tuy nhiên, từ AFF Cup cho đến V-League, tiền đạo người xứ Nghệ đang "bối rối" với phong độ lẫn tâm lý thi đấu của chính mình. Công Phương không thể hiện được nhiều trong màu áo HAGL, đá cùn và đôi lúc bị chê là quá "tối tăm".

20170123181321-ducchinh

Hà Đức Chinh vừa ghi 2 bàn vào lưới Hải Phòng

Điểm sáng nhất của Công Phượng sau 4 vòng đấu ở V-League là gì? Dường như không là gì cả khi liên tục mất hút trong phần lớn thời gian trên sân của tất cả các trận đấu.

Nhìn "con cưng" của bầu Đức thi đấu, không ai có thể nhận ra đó là một cái tên mà đôi năm trước từng khiến hàng triệu người hâm mộ phát cuồng với những pha xử lý mang thương hiệu Công Phượng.

Phong độ không cao của chân sút đến từ Đô Lương (Nghệ An) có rất nhiều cách giải thích. Đen đủi vì chấn thương trước khi sang Nhật, đánh bóng ghế dự bị quá nhiều... Và giờ vấn đề của Công Phượng là tâm lý.

Công Phượng cũng đang chơi ở một đội bóng mà không có người châm ngòi cho các đợt tấn công khi Tuấn Anh chấn thương, Xuân Trường vẫn thi đấu ở Hàn Quốc để khiến tiền đạo này "tắt ngúm" sau 4 vòng ở V-League.

Không có phong độ cao và bế tắc, đợt tập trung đội tuyển U22 chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Malaysia trên sân Thống Nhất vào ngày 7/2 rất có thể lại là một giọt buồn cho Công Phượng. Tiền đạo này khó giữ vai trò thủ lĩnh, giống như chiếc băng đội trưởng quá nặng trên tay lúc này tại HAGL. Then chốt nhất, người ta hoài nghi rằng Công Phượng một lần nữa phải đóng vai phụ như ở ĐTQG tại AFF Cup.

Công Phượng vẫn được tin, và sự hy vọng vào việc Phượng kịp "nở" rộ trở lại, nhất là khi V-League mới bắt đầu và cánh cửa các đội tuyển luôn có chỗ cho chân sút này. Bằng không thì cũng chẳng phải lo bởi nhiều cầu thủ trẻ đang chứng tỏ tốt bản thân, và chừng mực nào đó, Công Phượng đang có phong độ "xách dép" cho lứa đàn em.

Bình luận
vtcnews.vn