Dàn diễn viên 'Người đẹp Tây Đô': Việt Trinh sống với thị phi, Đơn Dương mất nơi đất khách

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/06/2016 07:10:00 +07:00

Diễn viên Việt Trinh phải chịu nhiều tai tiếng khi có cuộc tình với các đại gia vướng vào vòng lao lý, diễn viên Đơn Dương mất tại Mỹ khi ước nguyện được trở về Việt Nam chưa thành sự thật, Hồng Ánh may mắn hơn khi có cuộc sống gia đình hạnh phúc và sắp thử sức trong vai trò đạo diễn.

Viet Trinh

 "Người đẹp Tây Đô" là bộ phim dựa trên cuộc đời của chiến sĩ tình báo nổi tiếng Lâm Thị Phấn - con gái nhà giáo, hiệu trưởng trường trung học Cần Thơ thời Pháp thuộc. Trong phim, Việt Trinh vào vai nữ chính tên Bạch Cúc. Từ một tiểu thư được gia đình chăm chút, học giỏi, Bạch Cúc được gả vào gia đình nhà giầu có và thường xuyên bị đánh đập, hắt hủi.  Sau này, cô trở thành một chiến sĩ tình báo, có nhiều đóng góp cho cách mạng.

Viet Trinh 1

Trước 'Người đẹp Tây Đô", Việt Trinh nổi tiếng với các bộ phim mỳ ăn liền. Cô còn là một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" của Việt Nam. Tuy nhiên, Bạch Cúc mới là vai diễn đưa người đẹp lên đỉnh cao của sự nghiệp.

Viet Trinh 3

Chuyện tình cảm của Việt Trinh khá trắc trở. Khi mới bén duyên với điện ảnh, cô và Phước Sang nảy sinh tình cảm nhưng họ sớm "đường ai nấy đi". Sau đó, nữ diễn viên xinh đẹp vướng vào cuộc tình với hai đại gia tù tội. Những tai tiếng từ cuộc sống riêng khiến Việt Trinh phải tạm thời rời xa màn ảnh nhỏ và chọn cuộc sống ẩn dật. Vào năm 2008, nữ diễn viên quay trở lại với vai trò đạo diễn phim "Duyên trần thoát tục". Tiếp đến, cô thực hiện phim "Trở về 1" và "Trở về 2". Việt Trinh đã có một bé trai nhưng chưa bao giờ chia sẻ về cha của đứa bé. Cô chọn cuộc sống giản dị ở Bình Dương.

Hong Anh

Hồng Ánh vào vai Bạch Vân - em trai Bạch Cúc - khi chỉ mới 18 tuổi. Khác với cô chị, Bạch Vân có cuộc sống bình yên khi được chồng và gia đình nhà chồng yêu thương.  

Hong Anh2

 Sau "Người đẹp Tây Đô", Hồng Anh liên tiếp có mặt trong những bộ phim điện ảnh được đánh giá cao như "Đời cát", "Tâm hồn mẹ", "Trăng nơi đáy giếng", "Người đàn bà mộng du"...Mới đây, cô thử sức với vai trò nhà sản xuất và đạo diễn.

Hong Anh 1

 Hồng Ánh kết hôn với nhà phê bình văn học, giám đốc công ty truyền thông Nguyễn Thanh Sơn. Chồng Hồng Ánh từng có một đời vợ và một con trai riêng. Hiện tại, cặp đôi có với nhau một bé gái. Chồng Hồng Ánh luôn sát cánh cùng vợ trong các dự án điện ảnh gần đây.

Don Duong

 Đơn Dương vào vai Hoàng Thái - chiến sĩ cách mạng  luôn sát cánh bên Bạch Cúc. Ngoài "Người đẹp Tây Đô", anh nổi tiếng với các phim như "Ba mùa", "Mê thảo, thời vang bóng", "Canh bạc", "Ngõ đàn bà", "Dấu ấn quỷ"...Năm  2001, anh tham gia bộ phim Mỹ mang tên "Chúng ta là những người lính" và "Rồng xanh" có những nội dung xuyên tạc lịch sử Việt Nam. Năm 2003, anh sang Mỹ định cư. Tại đây, Đơn Dương bị một Việt kiều Mỹ tố cáo 'lén lút chụp ảnh khỏa thân và thu âm băng audio sex để tống tiền".  Anh bị  một tòa án ở Virginia (Mỹ) tuyên bố có tội. Nam diễn viên kháng cáo.  Sau đó, nữ Việt kiều làm đơn bãi nại, hủy kiện. Gia đình Đơn Dương cho hay, người này sau đó đã có lời xin lỗi vì vu khống cho anh.

Don Duong 1

Đơn Dương có vợ và hai con trai. Cuộc hôn nhân của nam diễn viên tan vỡ khi anh sang Mỹ định cư. Suốt 9 năm sống nơi xứ người, ngôi sao phim "Người đẹp Tây Đô" luôn mong một lần được trở về quê hương. Tuy nhiên, Đơn Dương đột ngột qua đời ở tuổi 54 sau ca phẫu thuật tai biến, khi ước nguyện hồi hương chưa thành sự thật. Tro cốt của anh được người thân đưa về an táng tại Việt Nam.

Hoang Son

 Hoàng Sơn vào vai cậu Ba - người chồng ăn chơi trác táng và độc ác của Bạch Cúc. Nam diễn viên khiến người xem ghê sợ trong những cảnh đánh vợ hay hãm hại con gái nhà lành.

Hoang Son

Hoàng Sơn hiện là diễn viên quen thuộc của sân khấu kịch phía Nam. Anh được khán giả truyền hình yêu thích qua các vai diễn hài. Nam diễn viên có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và con gái.

Kim Xuan

NSƯT Kim Xuân vào vai mẹ của Bạch Cúc. Hiện, bà là một trong những diễn viên gạo cội của sân khấu kịch TP HCM. Bà cũng thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình. Ngoài đời, bà có cuộc sống viên mãn bên chồng, con trai, con dâu và cháu nội.

Mai huynh

 Mai Huỳnh vào vai thày giáo Thành - cha của Bạch Cúc. Ông là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ, trong cả các vai phản diện và chính diện. Nam diễn viên sống yên ấm bên vợ và 4 người con (2 trai, 2 gái).

Ho King

NSƯT Hồ Kiểng chỉ đảm nhận một vai diễn nhỏ trong "Người đẹp Tây Đô", tuy nhiên, hình ảnh lão nông nhỏ bé, khúm núm, vừa lội bùn vừa khóc khi con gái bị cậu Ba hãm hiếp khiến khán giả xúc động mạnh. Ông được mệnh danh là "Diễn viên đóng nhiều vai phụ nhất Việt Nam". NSƯT Hồ Kiểng có 4 người vợ, 4 người con nhưng 2 người đã mất, 2 người còn lại đã lập gia đình nhưng cuộc sống khó khăn. Những năm cuối đời, ông ở một mình trong một căn phòng có chứa máy phát điện của khu tập thể Đài truyền hình TP HCM. Dù cuộc sống khó khăn và phải chiến đấu với bệnh tật nhưng NSƯT Hồ Kiểng luôn lạc quan. Ông mất vào năm 2013 vì bệnh tim tái phát.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn