Dàn diễn viên 'Gió qua miền tối sáng': Người về với đất, người sống đời bình yên

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 11/05/2016 06:04:00 +07:00

Dàn diễn viên phim "Góp qua miền tối sáng": Có người đã về với đất, có người chọn cách sống bình yên bên gia đình.

Dàn diễn viên phim "Góp qua miền tối sáng": Có người đã về với đất, có người chọn cách sống bình yên bên gia đình.

Nhiều khán giả giờ đây muốn xem lại bộ phim truyền hình Gió qua miền tối sáng nhưng không có dữ liệu trên mạng internet.

Gió qua miền tối sáng

Bộ phim nổi tiếng năm 1998 xoay quanh vấn nạn nhức nhối của xã hội Việt Nam những năm 90 khi các ông chồng mang bệnh HIV về cho gia đình. Qua đó, bài học cảnh tỉnh về việc giữ gìn hạnh phúc càng trở nên thiết thực với mỗi gia đình Việt.

Thành công của bộ phim đến từ dàn diễn viên nổi tiếng, nội dung phim mới mẻ và lấy trực tiếp giọng thoại của diễn viên. Giờ đây mỗi người trong đoàn phim đều có những ngã rẽ riêng trong cuộc đời.

Lê Tuấn Anh

Gió qua miền tối sáng

Người đàn ông điển trai nhất trong phim là phóng viên Quang, một người đại diện cho những cây bút dám nghĩ dám làm và dám hành động chống lại các tệ nạn xã hội. Thủ vai nhân vật này là nam diễn viên nổi tiếng Lê Tuấn Anh.

Đây cũng là vai diễn cuối cùng của anh trước khi anh quyết định từ giã điện ảnh vào năm 1998.

Hiện tại Lê Tuấn Anh không còn tham gia đóng phim. Anh tập trung vào công việc kinh doanh và hỗ trợ bà xã Hồng Vân trong công việc điều hành sân khấu kịch Phú Nhuận. Cả hai nối lại duyên xưa sau khi cùng trải qua hôn nhân không trọn vẹn.

Lê Tuấn Anh đã gần 50 tuổi, không còn giữ vẻ hào hoa lãng tử như thập niên 90. Dẫu ngoại hình phát tướng nhưng Lê Tuấn Anh không mấy quan tâm tới chuyện đó. Anh hạnh phúc cùng vợ và các con.

Minh Hòa

Gió qua miền tối sáng

Chuyện tình đẹp giữa phóng viên Quang (Lê Tuấn Anh) và nữ bác sĩ Khánh (Minh Hòa) tạo nên những nốt nhạc vui cho “Gió qua miền tối sáng”.

Nếu như đây là vai diễn cuối của Lê Tuấn Anh thì với Minh Hòa, đây cũng là vai diễn chốt lại hình tượng tích cực trên màn ảnh, để sau đó là hàng loạt các vai phản diện rất ấn tượng khác.

Hiện tại Minh Hòa vẫn hoạt động sôi nổi trên sân khấu và các bộ phim truyền hình, đồng thời tham gia quản lý với chức vụ Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội.

Linh Huệ

Gió qua miền tối sáng

Vai diễn được nhiều người nhắc tới là Hậu, một cô gái nông thôn thật thà nhưng không may mắc phải căn bệnh HIV.

Cũng chính vì vậy, khán giả thường gọi nữ diễn viên Linh Huệ - người đảm nhận vai diễn này bằng tên của nhân vật. Nhưng mãi tới sau này, Linh Huệ mới chia sẻ chuyện buồn từ chính nhân vật Hậu.

Khán giả nhớ tới tên “Hậu sida” hơn là tên thật của cô cũng không là vấn đề gì với người diễn viên ấy. Nhưng khi con gái của Linh Huệ lớn lên, bé bị bạn bè trêu chọc. Khi đọc nhật ký của con, cô đã chảy nước mắt và chỉ muốn dành mọi điều cho gia đình.

Mãi tới sau này Linh Huệ mới trở lại qua bộ phim Bánh đúc có xương trong vai người mẹ kế. Dẫu vậy, cô vẫn coi trọng gia đình trên hết và sống hạnh phúc bên người chồng làm kinh doanh và hai người con, một trai một gái.

Trọng Trinh

Gió qua miền tối sáng

Nghệ sĩ Trọng Trinh nổi tiếng với vai bác sĩ Hưng trong phim. Đây cũng là một vai diễn mang tính bước ngoặt với Trọng Trinh, bởi từ sau đó anh chuyển sang làm đạo diễn.

Anh là người chỉ đạo của nhiều bộ phim truyền hình thành công như Ban mai xanh, Cầu vồng tình yêu, Mưa bóng mây... Ngoài đời, anh trải qua hai lần kết hôn, trong đó đáng chú ý là lần cưới thứ hai với người vợ kém 16 tuổi.

Phát Triệu

Gió qua miền tối sáng

Nghệ sĩ Phát Triệu vào vai ông Thiện, bố của Khánh, là một người khắc khổ với bản tính hiền lành.

Đây cũng là mẫu nhân vật quen thuộc gắn với nghệ sĩ này. Ngoài đời, ông chính là chồng của nghệ sĩ Tuyết Mai. Cả hai cặp vợ chồng nghệ sĩ đều giản dị và gắn bó với màn ảnh Việt từ thời cách mạng đến nay.

Ngọc Lan


Nghệ sĩ Ngọc Lan vào vai vợ của ông Thiện (Phát Triệu). Bà được mệnh danh là một trong 7 ngọc nữ của màn ảnh Việt thời kỳ cách mạng.

Bà từng tham gia vào nhiều phim nổi tiếng như Kiếp phù du, Lửa trung tuyến, Quê nhà, Giông tố, Nửa chừng xuân… Bà kết hôn với NSND Ngô Mạnh Lân và có 4 người con.

Phương Thanh

Gió qua miền tối sáng

Nghệ sĩ Phương Thanh đảm nhận vai nhân vật Hiền, vợ của bác sĩ Hưng (Trọng Trinh). Đó là một người phụ nữ chịu thương chịu khó. Năm 2009, tức 11 năm sau vai diễn trong Gió qua miền tối sáng, nghệ sĩ Phương Thanh không may qua đời sau cơn tai tiến mạch máu não.

Lúc sinh thời, bà là NSND có nhiều đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà qua các bộ phim Tội lỗi cuối cùng, Ai giận ai thương, Nửa chừng xuân, Ông Hai Cũ…

Năm 30 tuổi khi đóng phim Kỷ niệm đồi trăng, Phương Thanh đã lập gia đình với bạn diễn cùng mình là nghệ sĩ Anh Dũng – hiện là giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam.

Yến Vy

Gió qua miền tối sáng

Một trong những vai phụ trẻ được nhiều người nhớ là vai em gái phóng viên Quang (Lê Tuấn Anh), do nữ diễn viên Yến Vy thể hiện.

Cô từng đoạt giải Á hậu tại cuộc thi Triển vọng Điện ảnh tại TP HCM. Vai diễn trong "Gió qua miền tối sáng" là hình ảnh Yến Vy khi mới 16 tuổi.

Tuy nhiên, số phận không mỉm cười với cô khi liên tiếp vấp phải nhiều scandal từ sau khi bị bạn trai cũ phát tán clip phòng the. Hiện tại, Yến Vy đã lập gia đình với Việt kiều Nguyễn John Ngọc và sống tại Mỹ.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn