Dàn diễn viên 'Cánh đồng hoang': Người qua đời, người sống khốn khó, bệnh tật

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 07/06/2016 15:25:00 +07:00

Nghệ sĩ Lâm Tới mất sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, Robert Hải qua đời trong cảnh nghèo khó vì ung thư gan, nghệ sĩ Thúy An góa chồng khi mới 30 tuổi rồi phải mưu sinh nơi xứ người.

canh dong hoang

"Cánh đồng hoang"  ra đời vào năm 1978 và được coi là một trong những tác phẩm kinh điển của nền điện ảnh Việt Nam. Góp phần tạo nên bộ phim là những nghệ sĩ tên tuổi như Biên kịch -  nhà văn Nguyễn Quang Sáng, đạo diễn NSND Hồng Sến và âm nhạc do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phụ trách. Phim được vinh danh ở hạng mục Bông Sen Vàng trong Liên hoan phim Việt Nam năm 1980 và giành Huy chương vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Moscow 1981.

Lam toi

NSND Lâm Tới vào vai Ba Đô - một chiến sĩ chốt trạm và là một người chồng, người cha hết lòng chăm lo, bảo bọc vợ con. Đây là nhân vật chính diện đầu tiên của nghệ sĩ gạo cội. 

Lam Toi-1

  NSND Lâm Tới tên thật là Lâm Thanh Tòng. Ông là diễn viên khóa đầu tiên của trường Điện ảnh Việt Nam cùng với Trần Phương, Thế Anh, Trà Giang...Ngoài "Cánh đồng hoang", diễn viên sinh năm 1937 còn nổi tiếng với hàng loạt các phim như "Đường về quê mẹ", "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", "Mùa gió chướng", "Hai người lính"...

1

Vào năm 1997,  Lâm Tới tham gia phim "Đồng tiền xương máu". Đây là bộ phim cuối cùng của ông. Ba năm sau đó, ông qua đời sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Thuy An

Nghệ sĩ Thúy An vào vai Sáu Xoa - vợ của Ba Đô. Dù không được đào tạo bài bản về diễn xuất, nhưng bà đã lột tả thành công hình ảnh người phụ nữ Nam bộ kiên cường, bất khuất trước bom đạn của kẻ thù và dịu dàng, yêu thương chồng con hết mực. Sau "Cánh đồng hoang", nghệ sĩ Thúy An còn xuất hiện trong hàng loạt các bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam như "Mùa gió chướng", "Biệt động Sài Gòn", "Ván bài lật ngửa", "Vùng gió xoáy", "Mùa nước nổi"....

Thuy _An

 Xinh đẹp, tài năng nhưng nghệ sĩ Thúy An lại lận đận trong đường tình duyên. Trong quá trình thực hiện phim "Cánh đồng hoang", bà và đạo diễn Hồng Sến nảy sinh tình cảm, dù lúc đó, bà mới chỉ 17 tuổi còn người đạo diễn nổi tiếng đã bước sang tuổi 45.  Trong suốt một thời gian dài, bà mang tiếng là "kẻ thứ 3"phá vỡ cuộc hôn nhân của đạo diễn Hồng Sến và diễn viên nổi tiếng Kim Chi.

Thuy An-

Sau khi kết hôn, Thúy An chuyển về sống cùng NSND Hồng Sến cùng hai người con riêng của ông tại căn biệt thự rộng 600m2 ở Sài Gòn. Diễn viên Kim Chi từng tiết lộ, căn biệt thự đó được bà và chồng cũ mua với giá 12 cây vàng và đã trả hết. Tuy nhiên, nghệ sĩ Thúy An lại cho hay, khi lấy NSND Hồng Sến, bà vẫn phải làm thêm rất nhiều việc để trả nốt số nợ mua căn biệt thự. 

Thuy An 3

 Nghệ sĩ Thúy An góa chồng khi mới chỉ bước sang tuổi 30. Người con gái chung của bà và đạo diễn Hồng Sến mới chỉ lên 5 tuổi. Vì cuộc sống khó khăn, bà phải sang Lào mở cửa hàng buôn bán kim hoàn. Tại đây, bà có quen với một người đàn ông bản địa, nhưng cuộc tình của họ không đi đến đâu do khác biệt văn hóa. Sau đó, bà kết hôn với một Việt kiều quê gốc Bạc Liêu và chuyển sang Đức sinh sống cùng chồng. Hiện tại, bà hỗ trợ chồng trong việc kinh doanh. Thỉnh thoảng, bà trở về Việt Nam thăm người thân và bạn bè.

Thuan-

 Nguyễn Văn Thuận vào vai con trai của Ba Đô và Sáu Xoa. Khi đóng "Cánh đồng hoang" anh mới chỉ là cậu bé 6 tháng tuổi và là cháu gọi NSND Hồng Sến là bác. Năm 17 tuổi, Nguyễn Văn Thuận có ý định thi vào trường Sân khấu Điện ảnh nhưng không thành. Anh trở về quê Long An, lập gia đình và gắn bó với công việc đồng áng.

Thuan

 Nguyễn Văn Thuận có hai người con. Anh sở hữu 10ha trồng lúa và các phương tiện sản xuất. Ước tính, tài sản của cậu bé trong phim "Cánh đồng hoang" ngày nào lên tới 3 - 4 tỷ đồng.

Robert Hai

Thủ vai Trung tá Mỹ tên là Mistcher trong phim "Cánh đồng hoang" là diễn viên Robert Hải. Ông có cha là người Pháp, mẹ là người Italy. Cha mẹ mất khi ông mới được 6 tuổi. Sau đó, ông được người vú em đưa vào Sài Gòn sinh sống. Robert Hải lập gia đình với người phụ nữ đã có một đời chồng và một con riêng. Gia đình ông sống trong căn chòi ở dưới chân cầu Bình Lợi (TP HCM). Việc đóng phim đến với ông rất tình cờ. Khi ông đang ngồi câu cá trước nhà, quay phim Đường Tuấn Ba phát hiện ra và mời ông tham gia vai cố vấn Mỹ trong phim "Mối tình đầu".

Robert hai 2

 Robert Hải có thú vui câu cá. Mọi sinh hoạt trong nhà đều trông vào nghề làm bánh bông lan và móc lan của vợ. Ngược lại, ông chăm sóc con rất khéo. Con trai ông, Robert Tân từng chia sẻ về cha: "Bố đối với chúng tôi như những người bạn. Ông dạy chúng tôi những kỹ năng sống, về giới tính khi bước vào tuổi mới lớn. Ông cũng dạy chúng tôi cách phân biệt người xấu, người tốt".

Robert hai 1

 Robert Hải mất vì căn bệnh ung thư gan. Trước khi chết, ông dặn các con rải một phần tro cốt ở chân cầu Bình Lợi - nơi gia đình ông sinh sống - và một phần chôn trên khu đồi, nơi bố mẹ nuôi của ông an nghỉ.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn