Dẫn đầu Giáng sinh, Chelsea dễ vô địch cuối mùa

Thể thaoThứ Ba, 23/12/2014 03:39:00 +07:00

Chelsea đã vô địch vào đúng dịp Giáng sinh năm nay, và họ có rất nhiều cơ hội đăng quang vào cuối mùa giải

(VTC News) - Chelsea đã vô địch vào đúng dịp Giáng sinh năm nay, và họ có rất nhiều cơ hội đăng quang vào cuối mùa giải.

Sau chiến thắng 2-0 trước Stoke đêm qua, Chelsea đã chính thức vô địch Premier League vào dịp Giáng sinh. Với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ nhì Man City, và 10 điểm với đội xếp thứ ba Man Utd, The Blues đang có nhiều cơ hội để chạm tay vào chiếc cúp bạc sau 5 năm chờ đợi.
Chelsea có nhiều cơ hội đăng quang vào cuối mùa 
Thêm một chi tiết đáng chú ý, đội chủ sân Stamford Bridge luôn vô địch giải Ngoại hạng nếu họ dẫn đầu bảng xếp hạng vào thời điểm Giáng sinh. Trong 3 mùa giải gần nhất lên ngôi vương, Chelsea đều lặp lại thành tích này.

Trong lịch sử 22 năm của giải đấu số một nước Anh, có 10 đội bóng bảo vệ thành công ngôi vị dẫn đầu, sau khi giành được nó vào dịp Giáng sinh, nghĩa là chiếm 45%.

Xét riêng trong 10 mùa giải gần nhất, con số này tăng vọt lên mức 70% khi có tới 7 CLB đoạt cúp bạc sau khi vô địch lúc Giáng sinh.
10/22 đội dẫn đầu dịp Giáng sinh vô địch vào cuối mùa 
Những đội bóng được Mourinho dẫn dắt thường chơi rất hay ở mùa bóng thứ hai trở đi. Điều này đặc biệt đúng với Chelsea mùa này, khi họ tiến băng băng về đích sau 17 vòng đấu: thắng 13, hòa 3, và chỉ thua 1. Điểm đặc biệt là The Blues toàn thắng trong cả 8 trận chơi trên sân nhà.

CĐV Chelsea còn một niềm tin lớn nữa vào tài năng của Jose Mourinho, đó là khả năng bảo vệ thành quả cực tốt của Người đặc biệt. Trước khi dẫn dắt Chelsea vô địch vào thời điểm Giáng sinh năm nay, ông từng 7 lẫn dẫn đầu ở các giải VĐQG khác, và cuối cùng đều đăng quang vào cuối mùa.
Thành tích cực khủng của Mourinho 

Clip: Thắng Stoke, Chelsea dẫn đầu Ngoại hạng Anh trước lễ Giáng sinh

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn