Dân đánh 2 chiến sĩ công an nhập viện

Pháp luậtThứ Bảy, 16/07/2016 12:24:00 +07:00

Hai chiến sĩ trong lúc đi làm nhiệm vụ, bị người dân ném đá phải nhập viện với nhiều thương tích.

Sáng 16/7, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại Dự án trồng cao su của Công ty Cao su Phước Hoà, huyện Ea Súp.

"Tuy nhiên, vẫn chưa bắt được đối tượng ném đá khiến 2 chiến sĩ công an phải nhập viện" - ông Rơi nói.

image

(Ảnh minh hoạ) 

Trước đó, tại huyện Ea Súp có dự án trồng cao su của Công ty Cao su Phước Hoà và Dầu Tiếng (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) với diện tích dự kiến khoảng 20.000ha.

Tại dự án của Công ty Phước Hoà, khoảng 100 hộ dân phản ứng quyết liệt vì phương tiện cơ giới của dự án san ủi luôn cây cối mà dân đang trồng.

Người dân cho biết, đây là khu đất người dân canh tác lâu nay, nhưng không có giấy tờ nên người của dự án vẫn san ủi và bị dân tấn công.

Trong lúc lực lượng công an đến bảo vệ an ninh trật tự thì nhiều người dân bức xúc đã tấn công lực lượng này. Đồng thời lúc hỗn loạn, người dân đã dùng gạch đá và cây gỗ ném vào khiến 2 chiến sĩ công an bị thương phải nhập viện.

Hiện Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng đến bảo vệ dự án hơn 100 cán bộ, chiến sĩ. Công an huyện và xã cũng túc trực, nâng lực lượng lên gần 200 người.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn