Dân buôn xả hàng, giá BlackBerry Passport tại Việt Nam chạm đáy

Kinh tếThứ Sáu, 28/10/2016 07:10:00 +07:00

Gần một tháng sau khi cơn sốt BlackBerry Passport tràn về Việt Nam, giá bán của model này đã hạ cả triệu đồng, hiện ở mức 4,5 triệu cho bản dùng bàn phím AZERTY.

Những ngày đầu tháng 10, thị trường di động xách tay xôn xao nhờ cái tên Passport - smartphone tưởng như đã lỗi thời. Dân buôn trong nước bất ngờ gom được số lượng lớn hàng xách tay từ Pháp, bán với giá gần 6 triệu đồng - mức giá được xem là tốt cho chiếc smartphone có thiết kế độc, cấu hình cao như Passport.

Gần một tháng trôi qua, cơn sốt Passport đã hạ nhiệt mặc dù sức mua sản phẩm này vẫn còn khá lớn. Cạnh tranh quyết liệt khiến giá model này giảm giá mạnh.

Hiện tại, BlackBerry Passport có giá bán khoảng 4,5 triệu đồng bản bàn phím AZERTY, 5 triệu cho bản bàn phím QWERTY và 6 triệu cho bản Silver Edition. Tính ra, giá bán của máy đã giảm hơn 1 triệu đồng mỗi phiên bản so với thời điểm cách đây một tháng.

Dan buon xa hang, gia BlackBerry Passport tai VN cham day hinh anh 1

BlackBerry Passport phiên bản dùng bàn phím AZRTY. Ảnh: Khương Nha.

"Trong số 3 phiên bản, BlackBerry Passport Silver Edition hiện được ưa chuộng hơn. Cũng do đó, giá bán của Passport màu đen, gồm bản QWERTY và bản AZERTY đều giảm mạnh", Nguyễn Tuấn Anh - CEO của hệ thống F5 Mobile chia sẻ.

Theo anh này, giá bán của BlackBerry Passport đã chạm đáy, gần như không thể giảm thêm. Tại Việt Nam, số lượng máy tại các cửa hàng vẫn còn khá dồi dào nhưng nguồn nhập từ nước ngoài đã dần cạn. Riêng với bản dùng bàn phím AZERTY, các cửa hàng đang phải bán xả hàng để thu hồi vốn vì người dùng có xu hướng thích bản màu bạc.

Khác với nhiều dòng máy xách tay đang có mặt trên thị trường, BlackBerry Passport về Việt Nam dưới dạng xả hàng. Ở thời điểm máy mới về nước (đầu tháng 10), các cửa hàng đã dự đoán, nguồn hàng đủ cung cấp cho thị trường trong khoảng một tháng.

Trong số 3 bản Passport thì model dùng bàn phím AZERTY là sản phẩm xa lạ nhất với người dùng. Đây là model bản quốc tế, dành cho thị trường Pháp. Do đó, bàn phím của nó được thiết kế để phù hợp với người dùng tại đây. Nó không phải là bản khóa mạng như một số người nhầm tưởng.

Do sức ép từ các model xách tay, mới đây nhà phân phối đã liên tục công bố giảm giá BlackBerry Passport xuống còn 8 triệu, Passport Silver Edition còn 9 triệu.

Dan buon xa hang, gia BlackBerry Passport tai VN cham day hinh anh 2

Giá bán của 3 phiên bản BlackBerry Passport xách tay tại Việt Nam tại một cửa hàng ở Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

Trước đây, Passport vốn là một sản phẩm kén khách. Chỉ đến khi máy giảm giá xuống mức tầm trung, nó mới thu hút người dùng phổ thông. Thiết kế bàn phím cứng 3 hàng kèm màn hình vuông khiến người dùng smartphone mất thời gian để làm quen. Ngoài ra, nhiều người cũng chưa từng trải nghiệm nền tảng BlackBerry 10.

BlackBerry Passport ra mắt vào tháng 9/2014. Thiết bị này có màn hình 4,5 inch vuông độ phân giải Quad HD, chip Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB và dung lượng lưu trữ trong 32 GB.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn