Dân bức xúc đốt tàu cuốc khai thác cát sỏi gây sạt lở trên sông Gâm

Thời sựThứ Bảy, 12/08/2017 07:32:00 +07:00

Khói lửa ngút trời náo loạn cả vùng quê nghèo yên tĩnh, tuy nhiên dọc theo dòng sông Lô hàng chục con tàu cuốc khổng lồ vẫn hối hả làm việc.

Vào hồi 17h ngày 8/8/2017 tại khu vực thôn Soi Đát xã Xuân Vân (Yên Sơn, tuyên Quang) một con tàu cuốc khai thác cát sỏi dưới lòng Sông Gâm đã bị 1 số người dân dùng lửa thiêu cháy rụi.

Khói lửa ngút trời bốc lên từ tàu cuốc.

Khói lửa ngút trời bốc lên từ tàu cuốc. 

Ngọn lửa bốc cao, khói đen ngút trời khiến náo động cả vùng quê yên tĩnh. Khi được hỏi về lý do tại sao xảy ra vụ việc mang tính chất manh động như vậy? Hầu hết những người dân nơi đây đều trả lời: "Tàu cuốc có cần gầu dài tới 30 m đưa về đào xới ngày đêm, gây sạt lở hoa màu bờ bãi. Dân chúng tôi đã cảnh báo nhiều lần rồi nhưng họ vẫn cố tình hoạt động bất chấp sự phản đối của dân làng".

Ngọn lửa đã gần tắt, hiện tàu cuốc còn trơ khung sắt.

 Ngọn lửa đã gần tắt, hiện tàu cuốc còn trơ khung sắt.

Nói là vậy nhưng khi hỏi cụ thể là ai đốt thì mọi người lại lắc đầu không biết. Ông Tô Trọng Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Xuân Vân cho hay: Khu vực ấy thuộc điểm mỏ do UBND tỉnh cấp cho Công ty TNHH Toàn Thắng chiều hôm qua có một số người dân đã tập trung đốt. Hiện nay cơ quan Công an đang tiến hành xác minh, chưa rõ cụ thể là ai cả.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang xuất hiện rất nhiều tàu cuốc khổng lồ khai thác cát sỏi gây lở sạt diện rộng bức xúc trong quần chúng nhân dân 

Tuy nhiên khi phóng viên hỏi về vấn đề đó, các vị lãnh đạo tỉnh này thường ậm ừ lảng tránh một cách khó hiểu. 

Video: Hàng trăm tàu cuốc ngang nhiên giăng kín sông Đà hút cát

(Nguồn: phapluatplus.vn)
Bình luận
vtcnews.vn