Đàn bồ câu bay lượn chục vòng ở lễ hội khai bút xuân Ất Mùi

Thời sựThứ Ba, 24/02/2015 05:45:00 +07:00

Đúng thời khắc khai mạc Lễ khai bút Xuân Ất Mùi tại Khu tưởng niệm Vương Triều Mạc, một đàn chim bồ câu bay lượn hàng chục vòng trên bầu trời.

(VTC News) - Đúng thời khắc khai mạc Lễ khai bút Xuân Ất Mùi tại Khu tưởng niệm Vương Triều Mạc, một đàn chim bồ câu bay lượn hàng chục vòng trên bầu trời.

Sáng nay (24/2 - Tức mồng 6 Tết Nguyên đán Ất Mùi), tại Khu tưởng niệm Vương Triều Mạc (Hải Phòng) đã diễn ra Lễ hội Khai bút Xuân Ất Mùi. Hàng vạn người dân và du khách thập phương đã tề tựu về đây để chiêm bái, dự lễ hội đặc biệt này.

Đúng thời khắc khai mạc lễ hội, một đàn chim bồ câu khoảng 40 con bất ngờ xuất hiện trên bầu trời trung tâm lễ hội và chao lượn hàng chục vòng rồi mới bay đi nơi khác.
Lễ hội khai bút đâu xuân tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc, đúng giờ khai mạc, xuất hiện đàn chim bồ câu bay lượn hàng chục vòng ngay trên bầu trời nơi diên ra lễ hội - Ảnh MK 

Ông Ngô Minh Khiêm - Trưởng ban Quản lý Khu tưởng niệm Vươn Triều Mạc cho biết, đàn chim bồ câu này được nuôi tại Khu tưởng niệm, tuy nhiên, cả đàn chim xuất hiện đúng thời khắc quan trọng của lễ hội là một điều đặc biệt của năm nay, cộng với thời tiết khá tốt đã tạo nên một Lễ khai bút đầu xuân Ất Mùi 2015 thêm nhiều ý nghĩa.
Sự xuất hiện của đàn chim bồ câu khiến nhiều người dân ngỡ ngàng - Ảnh MK 

Theo ông Khiêm, Lễ Khai Bút đầu Xuân là hoạt động văn hóa, giáo dục truyền thống của dân tộc, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với mọi người dân Việt Nam, nhất là đối với thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên; người học được khai bút đầu năm với mong ước việc học hành tiến bộ, đỗ đạt, gây dựng sự nghiệp để giúp nước giúp dân


Tổ chức Lễ Khai bút đầu xuân tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc còn mang ý nghĩa Tri ân Đức Mạc Thái Tổ và các tiên đế Vương triều Mạc đã có công cao đức lớn trong việc phát triển giáo dục và đào tạo nhân tài cho đất nước. 

Kiến Thụy nói riêng, Hải Phòng nói chung là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi phát tích Vương Triều Mạc, là vùng đất có truyền thống học hành, thời nào cũng có người đỗ đạt cao, giữ những trọng trách của Quốc gia, của thành phố.

Video đàn chim bồ câu chao lượn đúng giờ khai mạc Lễ hội khai bút  
Thực hiện Lễ Khai bút đầu Xuân Ất Mùi 2015 tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc là một nét đẹp văn hóa  mang ý niệm tâm linh và thiêng liêng với mong muốn hướng tới một thế giới tinh thần rộng lớn, bày tỏ nguyện vọng kẻ sĩ lập ngôn cao đẹp của người trí thức trước cuộc đời.
Em Phạm Thị Tú Quỳnh, học sinh lớp 10 chuyên văn Trường THPT Trần Phú (Hải Phòng) khai bút tại lễ hội - Ảnh MK 

Tại buổi lễ, khoảng 200 em học sinh giỏi của một số trường trên địa bàn thành phố Hải Phòng và huyện Kiến Thụy đã tham gia lễ khai bút, các em có thời gian 10 phút để trình bày ước mơ, những tình cảm, những khát vọng, hoài bão…cống hiến cho Tổ quốc. Trách nhiệm của thế hệ trẻ với Tổ quốc thân yêu.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn