Dân bất ngờ với màn nã súng vào 6 công an của ông kỹ sư

Thời sựThứ Bảy, 07/01/2012 06:36:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi chỉ thấy bụi bay mù mịt và nhiều tiếng súng, tiếng nổ lớn vang lên sau đó thì công an bao vây ngôi nhà. Mọi việc diễn ra rất nhanh".

(VTC News) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra CATP Hải Phòng đã bắt được các đối tượng có liên quan trong vụ án nổ súng chống người thi hành công vụ.
Đối tượng nã súng là em trai ông chủ đầm

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ nổ súng chống người thi hành công vụ khiến 6 chiến sỹ ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng trọng thương, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã xác định được
6 đối tượng liên quan. Những người này đang bị cơ quan công an tạm giam để lấy lời khai và phục vụ cho công tác điều tra.

Người dân sống ở xã Vinh Quang vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc diễn ra 

Trong số 6 người có liên quan này, hiện nhà chức trách đang truy nã đối tượng được xác định là cầm súng bắn khiến 6 chiến sĩ bị thương. Đối tượng là em trai của ông Đào Văn Vươn (49 tuổi, trú ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng). 
Hiện ông Vươn đã bị công an bắt giữ. Vợ Vươn là Nguyễn Thị Thương bị cơ quan công an tạm giữ để làm rõ. Được biết, Đoàn Văn Vươn hiện là kĩ sư nông nghiệp.

Đến chiều 6/1, theo quan sát của chúng tôi, khu đất của gia đình ông Vươn canh tác trước đây vẫn đang bị phong tỏa. Khi chúng tôi cố gắng tiếp cận vào khu đất này thì bị một số người lạ mặt ngăn cản.
Khu đất nhà ông Vươn (nơi xảy ra cưỡng chế) nằm rải dài với diện tích rất rộng bao gồm cả ao hồ lẫn cây cối.

Người dân bất ngờ
Trong khi đó, dù đã gần 2 ngày trôi qua từ hôm xảy ra sự việc, người dân nơi đây vẫn xì xào bàn tán về những gì đã diễn ra hôm cưỡng chế. Họ nói rằng, gia đình ông Vươn từ trước đến nay sống hòa đồng với mọi người và chưa để mất lòng ai. 
Về sự việc nổ súng khiến 6 công an trọng thương, mọi người nơi đây đều tỏ ra hết sức bất ngờ, khó hiểu.
Nhớ lại sự việc diễn ra vào sáng 5/1, anh T, sống ở khu vực này cho biết: Hôm đó có hàng nghìn người dân đến chứng kiến sự việc. 
"Tôi chỉ thấy bụi bay mù mịt và nhiều tiếng súng, tiếng nổ lớn vang lên sau đó thì công an bao vây ngôi nhà nằm giữa đầm lầy của gia đình ông Vươn. Mọi việc diễn ra rất nhanh", anh T kể.
Theo quan sát của chúng tôi, giữa bãi bồi khu đất xảy ra sự việc có hai ngôi nhà, một ngôi nhà xây kiên cố - nơi lực lượng công an đã vây ráp kẻ chống đối – là nơi ở của vợ chồng người em trai của đối tượng Đào Văn Vươn tên là Đào Văn Quý.

 Khu đất nơi xảy ra sự việc

Thời điểm đó, ông Vươn có mặt trong ngôi nhà của Quý. Cách đó không xa là một túp lều tranh nhỏ, dựng tạm bợ là nơi ở của vợ chồng ông.

Hiện ngôi nhà xây kiên cố đã bị phá hủy hoàn toàn. Theo phán đoán của những người dân nơi đây, sở dĩ các đối tượng chống đối tẩu thoát khỏi vòng vây là vì ngôi nhà nằm giữa đầm, bốn bề bao quanh là đồng không. Ngôi nhà có ba cửa và các đối tượng chống đối đã đặt mìn ở đó. 

Ở một cửa, khi lực lượng chức năng tiếp cận, mìn đã nổ gây thương tích cho các chiến sỹ. Khi khống chế được mìn ở hai cửa kia thì các đối tượng chống đối đã lẩn trốn. 

Địa hình bãi bồi rậm rạp, nhiều nước, tiếp giáp với sông nước chính là trở ngại khiến cho việc tiếp cận và bao vây hiện trường trở nên khó khăn. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về sự việc khi có thêm tình tiết mới.


Anh Tuân - Hà Chi
Bình luận
vtcnews.vn