Dân bao vây nhà chủ hụi 'ôm' hàng chục tỷ đồng

Pháp luậtThứ Năm, 03/01/2013 05:20:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 3/1, hàng trăm người dân là tiểu thương chợ Hòa Cường Bắc (Đà Nẵng) đã tập trung trước nhà chủ hụi tên Trang để đòi nợ.

(VTC News) – Chiều 3/1, hàng trăm người dân là tiểu thương chợ Hòa Cường Bắc (Đà Nẵng) đã tập trung trước nhà chủ hụi tên Trang để đòi nợ. Sự việc khiến lực lượng công an phải có mặt để giữ trật tự.

Theo phản ánh của người dân, từ tháng 4/2012, bà Nguyễn Thiên Trang (thường gọi là My, SN 1984, trú 189 đường Hàn Thuyên, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng) lợi dụng sự quen biết và tin tưởng đã huy động của hàng trăm người dân, tiểu thương chợ Hòa Cường Bắc chơi hụi với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. 
Chiều 3/1, hàng loạt các tiểu thương kéo đến thì căn nhà số 189 Hàn Thuyên để đòi tiền nhưng cửa đóng kín, sự việc khiến lực lượng công an phải có mặt 

“Số tiền bà Trang giật hụi của người ít nhất cũng lên đến 50 triệu đồng, số tiền nhiều nhất là trên 1 tỉ đồng. Tổng số tiền mà bà Trang đã lấy của chị em tiểu thương chợ Hòa Cường lên đến hàng chục tỉ đồng”, bà Nguyễn Thị Thanh Mai (SN 1970, trú đường Lê Nổ, quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết.
Đơn tố cáo của người dân 

“Sáng ngày 31/12, bà Trang đến chợ thu tiền hụi của các tiểu thương nhưng đến trưa cùng ngày thì chúng tôi không thấy đâu nữa. Trước sự việc, nhiều người tìm cách liên lạc nhưng không thành. Đây là số tiền tích góp của tiểu thương chúng tôi trong cả năm qua”, bà Lưu Thị Hân (SN 1978, trú đường Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng)cho biết thêm.
Trước sự việc, chiều 3/1, hàng loạt các tiểu thương kéo đến thì căn nhà số 189 Hàn Thuyên (Đà Nẵng), nơi bà Trang sinh sống để đòi tiền nhưng cửa đóng kín.

Nhiều người yêu cầu bố mẹ của bà Trang đang ở trong nhà phải ra giải quyết nhưng không thành. Sự việc khiến lực lượng cảnh sát cơ động và Công an phường Hòa Cường Bắc phải có mặt để giữ an ninh trật tự.
Chủ hụi Nguyễn Thiên Trang (ảnh do người dân cung cấp)  

“Do thấy bà Trang có ngôi nhà 4 tầng khang trang và lúc nào bà cũng thể sự giàu sang nên nhiều người chúng tôi mới bị lừa như vậy”, bà Nguyễn Thị Thanh Mai (SN 1970, trú đường Lê Nổ, quận Hải Châu, Đà Nẵng) nói.
Được biết, Công an phường Hòa Cường Bắc và quận Hải Châu đã nhận đơn tố cáo của người dân đối với bà Trang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi xác minh đơn tố cáo, Cơ quan Công an sẽ tiến hành điều tra và giải quyết vụ việc.
Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn