Dân bao vây cư xá: Đưa 60 công nhân về trụ sở công an

Pháp luậtThứ Hai, 05/11/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Koảng 60 công nhân liên quan đến vụ xô xát với người dân được lực lượng công an đưa về trụ sở để đảm bảo an toàn và điều tra, làm rõ.

(VTC News) – Koảng 60 công nhân liên quan đến vụ xô xát với người dân được lực lượng công an đưa về trụ sởđđảm bảo an toàn và điều tra, làm rõ.

Sáng 5/11, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay, khoảng 60 công nhân của công ty Lilama 45-3 đã được đưa về trụ sở Công an quận ngay trong đêm để đảm bảo an toàn.

Đồng thời động viên, yêu cầu người dân bình tĩnh, không để gây ra tình trạng mất an ninh trật tự tại địa phương sự việc mới vãn hồi.

Người dân quá khích dùng gạch đá, ném tấn công vào lán trại nơi các công nhân đánh hội đồng anh Nghĩa 

“Sự việc đêm qua xuất phát từ xích mích giữa công nhân và người dân địa phương và đã được giải quyết ổn thỏa. Nhưng quan điểm của chúng tôi là sẽ làm rõ sự việc, sai vi phạm đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó”, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.


Trước đó, vào khoảng 16h30 chiều 4/11, anh Nguyễn Quốc Nghĩa (SN 1992) và anh Trần Phước Thành (SN 1995, cùng trú tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đi câu cá về qua khu vực lán trại của các công nhân Công ty Lilama 45-3 (đóng tại KCN Liên Chiểu, Đà Nẵng) thì xảy ra xích mích rồi dẫn đến xô xát.


Anh Nghĩa bị đa chấn thương đang điều trị tại bệnh viện 

Anh Nghĩa và anh Thành bị các công nhân tại đây bao vây, xông vào đánh hội đồng. Hậu quả, anh Nghĩa bị đánh vào đầu, mặt, bị rạn xương cánh tay phải và bị gãy nhiều răng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.


Sự việc khiến người dân địa phương phẫn nộ, tập trung, vây ráp lán trại nơi các công nhân này đang ở. Một số người quá khích đã dùng gạch, đất, đá ném vào lán trại.


Nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo UBND quận, lãnh đạo công an quận đã huy động lực lượng công an và lực lượng dân quân đến vận động người dân giải tán.

Đến 21h tối cùng ngày, trật tự tại khu vực đã trở lại bình thường. Ngay trong đêm 4/11, Công an quận Liên Chiểu đã đưa khoảng 60 công nhân của công ty Lilama 45-3 về trụ sở Công an quận trong đêm để đảm bảo an toàn.

Cắt cử lực lượng động viên, yêu cầu người dân bình tĩnh, không để gây ra tình trạng mất an ninh trật tự tại địa phương và túc túc trực tại khu lán trại của công nhân đề phòng người dân quay lại đập phá.


Được biết, sáng ngày 5/11, UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã mời đại diện gia đình anh Nguyễn Quốc Nghĩa và đại diện Công ty Lilama 45-3 đến trụ sở để làm việc.

Tại đây, Công ty Lilama 45-3 cho biết đã cử người đến bệnh viên thăm hỏi anh Nghĩa, hứa sẽ chịu toàn bộ tiền viện phí, thuốc men và trước mắt, hỗ trợ chi phí ban đầu cho gia đình anh Nghĩa số tiền 10 triệu đồng.


Vụ việc đang được công an quận Liên Chiểu tiếp tục điều tra làm rõ


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn