Dân bám gót chân van nài, cán bộ hút thuốc, cười khẩy

Thế giớiThứ Hai, 23/07/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao trước bức ảnh người đàn ông ôm chân một cán bộ van nài, còn cán bộ thì hút thuốc, cười khẩy.

(VTC News) - Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao trước bức ảnh người đàn ông ôm chân một cán bộ van nài, còn cán bộ thì hút thuốc, cười khẩy.
Bức ảnh một người bán hàng bám gót chân cán bộ van nài đang gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc. Báo chí nước này cho biết, người đàn ông trong bức ảnh là người bán hoa quả tên Lô Tuyết Nguyên.
Theo lời anh Nguyên, cán bộ huyện Thành Cố, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã tịch thu chiếc cân điện tử và đánh đập anh dã man.

Một cán bộ khác chụp ảnh người đàn ông bám gót van xin cán bộ

Tuy nhiên, nhóm cán bộ quản lý địa phương đã phủ nhận thông tin trên. Anh Nguyên bị cho là đã nhiều lần vi phạm luật bán hàng, và đây cũng không phải là lần đầu tiên anh Nguyên ôm chân cán bộ van xin.

Theo báo Tin tức phương Nam, hồi cuối tháng 5, chiếc cân điện tử mà anh Nguyên vẫn thường mang theo khi bán hoa quả bị cán bộ phường tịch thu, sau đó nhóm cán bộ còn đánh đập anh Nguyên.

"Khi tôi đến văn phòng huyện hỏi về việc này, tình cờ gặp mấy cán bộ lần trước đánh và thu cân của tôi, tôi vội ôm chân một cán bộ van nài hơn 10 phút, nhưng không ăn thua", anh Nguyên nói.

Người đàn ông ôm chân cán bộ van nài

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ ngày 30/5/2012, cán bộ địa phương tịch thu chiếc cân điện tử của anh trong khi đi thị sát thị trường, anh Nguyên và nhóm cán bộ đã cãi vã một trận.

Hai ngày sau, anh Nguyên đề nghị nhóm cán bộ trả lại chiếc cân, nhưng họ không chịu. Anh Nguyên vội vã ôm chân cán bộ van nài thì bị mấy cán bộ khác xông vào đánh tới tấp.

Nhóm cán bộ huyện Thành Cố giải thích, người cán bộ mặc áo xanh, hút thuốc trong bức ảnh là một trong những cán bộ quản lý thị trường ở bản huyện.

Hôm 19/7, anh Nguyên đã ôm chặt lấy chân của cán bộ này và đe dọa nếu không bồi thường tổn thất 10.000 nhân dân tệ thì anh ta sẽ không về nhà.

Tuy nhiên, từ đầu tới cuối, cán bộ này không có hành động nào quá đáng với anh Nguyên, và việc "cán bộ đeo kính đi thị sát và hút thuốc là chuyện bình thường".

Nhóm cán bộ được nêu trong ảnh nói, anh Nguyên đã nhiều lần vi phạm luật bán hàng, nhưng lại không chấp nhận xử phạt theo quy định: "Anh Nguyên tỏ thái độ bất nhã và đòi nhóm cán bộ trả chiếc cân nhưng bị từ chối, anh ta vội ôm chặt lấy chân một cán bộ để van xin".

Còn về bức ảnh gây xôn xao trên các trang mạng, đại diện văn phòng huyện cho hay, có thể ai đó đã lén chụp những bức ảnh này như một kế hoạch sắp sẵn.

Sau khi văn phòng huyện biết chuyện, cán bộ trong bức ảnh trên đã bị sa thải.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn