Đàm Vĩnh Hưng đi xe đạp như cậu bé hát 'Lời tỏ tình mùa xuân'

Ca NhạcThứ Hai, 09/05/2016 07:14:00 +07:00

Đàm Vĩnh Hưng đi xe đạp như cậu bé hát 'Lời tỏ tình mùa xuân' trong liveshow Sol Vàng tháng 5 tôn vinh một tên tuổi lớn của nhạc trẻ Việt - nhạc sỹ Thanh Tùng.

(VTC News) - Đàm Vĩnh Hưng đi xe đạp như cậu bé hát 'Lời tỏ tình mùa xuân' trong liveshow Sol Vàng tháng 5 tôn vinh nhạc sỹ Thanh Tùng.

Nhạc sỹ Thanh Tùng (sinh năm 1948) là người gốc Nha Trang nhưng ông lớn lên tại Hà Nội. Ông từng có thời gian du học tại Nhạc viện Bình Nhưỡng (Triều Tiên) và tốt nghiệp năm 23 tuổi.

Từ năm 1971 đến 1975, Thanh Tùng là chỉ huy dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam II. Sau đó, ông chuyển vào TP Hồ Chí Minh sống và là người có công xây dựng Dàn nhạc nhẹ Đài Truyền hình TP.HCM và khai sinh nhóm hợp ca Những làn sóng nhỏ.

Ngoài ra, ông còn chỉ huy hợp xướng và chỉ đạo nghệ thuật Đoàn ca múa Bông Sen cũng như phụ trách âm nhạc cho đoàn Hải Đăng (Khánh Hòa).

Video trailer liveshow Sol Vàng - Thanh Tùng:

Nhạc sỹ Thanh Tùng.
Nhạc sỹ Thanh Tùng. 
Năm 1975, Thanh Tùng viết ca khúc đầu tay Cây sầu riêng trổ bông cho vở cải lương cùng tên do NSND Lệ Thủy thể hiện. Vào năm 2008, ông không còn đi lại được sau một trận tai biến. Nhạc sỹ còn mắc thêm một số bệnh như: liệt nửa người bên phải, mất khả năng nói, tiểu đường và thận.

Từ đó đến nay, ông đã viết hơn 200 bài hát trước khi qua đời vào tháng 3 vừa rồi. Các sáng tác của ông được giới trẻ yêu thích như: Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi…


Có thể xem Thanh Tùng là người tiên phong đưa dòng nhạc nhẹ đến với công chúng bằng những ca từ, giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn. Đa phần gắn bó với âm nhạc của ông qua nhiều thời kỳ là tiếng hát của các gương mặt nữ: Ngọc Bích, Bảo Yến, Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Hạnh, Mỹ Linh, Thu Phương…

Một số giọng ca nam tạo được dấu ấn hiếm hoi là Ngọc Tân, Lam Trường, Bằng Kiều, Đức Tuấn… Sol Vàng tháng 5 với chủ đề Lối cũ ta về là đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sỹ tài hoa Thanh Tùng với những ca sỹ tên tuổi của nhạc nhẹ Việt Nam.


Đàm Vĩnh Hưng đi xe đạp như cậu bé hát Lời tỏ tình của mùa xuân.
Đàm Vĩnh Hưng đi xe đạp như cậu bé hát "Lời tỏ tình của mùa xuân".
Nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ xuất hiện thật ấn tượng trong chương trình, anh sẽ trình bày 3 ca khúc về 3 mùa của cố nhạc sỹ. Đó là Vĩnh biệt mùa hè, Lời tỏ tình mùa xuân và Cảm ơn mùa thu.

Nếu như trong bài hát về mùa thu, Mr Đàm hóa thân thành một rocker bụi bặm với trang phục denim thì với bài hát về mùa hè, anh lại là một chàng học sinh áo trắng nô đùa cùng bạn bè trước mùa hè cuối cùng của thời trung học.

Đặc biệt với ca khúc viết về mùa xuân, Đàm Vĩnh Hưng hóa thân thành chàng họa sỹ lãng tử say mê sáng tác giữa tiết trời của những ngày bắt đầu năm mới. Lẽ ra, đôi diễn viên múa sẽ cùng chở nhau biểu diễn minh họa cho tiết mục nhưng Mr Đàm bỗng dưng nổi hứng… đạp xe.

Anh quyết tâm giành chiếc xe đạp lại để tự mình chạy trong bài hát. Trước khi quay hình, nam ca sỹ cũng thử đạp xe vòng quanh sân khấu vì “lâu rồi không chạy xe đạp, không biết có bị lụt nghề không!”. Anh cũng thử pose ảnh trên xe đạp với những tư thế lạ trông như một cậu bé chạy xe.


Á hậu Thuý Vân.
Á hậu Thuý Vân. 
Trong chương trình còn có sự xuất hiện đặc biệt của Á hậu quốc tế Thúy Vân.


Một nghệ sỹ đặc biệt nữa sẽ xuất hiện trong chương trình là biên đạo múa – đạo diễn Lê Việt. Anh cùng vũ đoàn Phương Việt khá gắn bó với chương trình Sol Vàng với những tiết mục múa minh họa dược dàn dựng chu đáo, quy mô.

Anh sẽ lên sân khấu để nhận biểu tượng Sol Vàng cao quý cho bác ruột của mình là nhạc sỹ Thanh Tùng. Vừa qua, Lê Việt cũng đã phát hành album tưởng nhớ người bác tài hoa của mình với chủ đề Ngôi sao cô đơn cùng các ca sỹ Khánh Ngọc, Võ Hạ Trâm, Bùi Caroon…

Bảo Yến và Lam Trường.
Bảo Yến và Lam Trường. 
Ngoài ra, chương trình có sự tham gia của các ca sỹ: Quang Dũng, Lam Trường, Cẩm Vân, Mỹ Hạnh, Nguyên Vũ, Ngọc Châm, Tố Ny, Triệu Long, nhóm MTV… trong các ca khúc: Giọt sương trên mi mắt, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Tình không biên giới, Hoa cúc vàng…

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn