Đàm Thu Trang: Học còn áp lực hơn thi Hoa hậu!

PhimThứ Hai, 02/08/2010 03:21:00 +07:00

(VTC News) - Cô sinh viên người Lạng Sơn này từng đoạt Miss được yêu thích nhất Miss Teen 2008, nay lại được lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 (HHVN).

(VTC News) - Cô sinh viên người Lạng Sơn này từng đoạt Miss được yêu thích nhất Miss Teen 2008, nay lại được lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 (HHVN). Khi được hỏi, giữa việc đi thi sắc đẹp và việc học ở trường, cái nào áp lực hơn, Trang bảo, có lẽ là học.

- Nhận danh hiệu Miss được khán giả bình chọn nhiều nhất cuộc thi Miss Teen 2008, nay lại được chọn vào chung kết HHVN 2010, hẳn gia đình Trang và "người ấy" rất tự hào về thành tích của bạn?

- Đúng thế. Hôm đi thi chung khảo HHVN, bố Trang bận nên chỉ có mẹ và em trai xuống động viên, cổ vũ. Mẹ nói rằng: Nếu Trang được lọt vào vòng trong, đó là một niềm vui rất lớn và mẹ muốn chứng kiến niềm vui ấy. Nếu chẳng may thất bại, mẹ sẽ là người luôn ở bên Trang. Lúc Trang được xướng tên trong danh sách lọt vào chung kết, mẹ đã lên tặng hoa và khóc trong niềm hạnh phúc.

Còn "anh ấy” của Trang đang đi công tác nên không tới cổ vũ được. Nhưng ngay sau đó, anh đã gọi điện và nhắn tin chúc mừng. 

 Đàm Thu Trang.
- Có 2 cuộc thi lớn cùng song song diễn ra, tại sao Trang lại chọn HHVN?

- Lúc đầu, Trang định tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt. Nhưng ngày 31/5 hết hạn đăng ký thì 1/6 Trang mới đọc thể lệ cuộc thi. Cũng hơi tiếc, nhưng có lẽ đó là “cái số”. Lỡ hẹn cùng Hoa hậu Thế giới Người Việt, Trang quyết tâm và đầu tư vào HHVN.

Đến với cuộc thi này, Trang muốn giới thiệu với mọi người về quê hương Lạng Sơn – một vùng đất không chỉ nồi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh mà đó còn là nơi sinh ra những con người có tâm hồn đẹp.

Và để hiện thực hóa mong muốn này, trong phần thi áo dài, Trang đã mặc bộ trang phục truyền thống dân tộc Tày của Trang. Đó là chiếc áo dài nhung màu chàm tuyệt đẹp.

- Không phải ai có xinh đẹp, và thân hình lý tưởng cũng tham gia những cuộc thi nhan sắc tầm cỡ như HHVN. Hẳn phải là những cô gái rất tự tin mới dám làm điều này?

- Từ xưa đến nay, Trang vẫn luôn nghĩ mình là người mạnh mẽ và tự tin. Được rèn luyện trong môi trường học tập quân đội (ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) nên vẻ nữ tính, điệu đà của một thiếu nữ ở Trang không nhiều. Trang thích sự cá tính và năng động. Ngay cả trong trang phục hằng ngày, Trang cũng luôn lựa chọn áo phông, sơ mi với quần sooc hoặc jeans. Rất ít khi Trang diện những bộ váy điệu đà ra đường. 

- Vừa thử sức ở vai trò lãnh đạo (lớp trưởng kiêm bí thư) lớp ĐH, theo học thanh nhạc và lấn sân làm người mẫu thời trang; giờ lại trải nghiệm với cuộc thi tầm cỡ, có vẻ như Trang rất đa tài nhưng cũng khá... tham lam?

- Trước đây Trang làm lớp trưởng khiêm bí thư. Nhưng khi ra ở ngoại trú, việc giám sát các bạn sẽ không được sát sao nên Trang xin nhường chức lớp trưởng cho một bạn khác và chỉ làm bí thư thôi. Còn đa tài và tham lam, Trang không nghĩ như vậy. Đó là những cơ hội tới với mình và mình phải nắm bắt.

- Nếu đặt con đường ca hát và làm người mẫu lên bàn cân, Trang sẽ chọn cái nào cho sự nghiệp tương lai?

- Nếu buộc phải lựa chọn, Trang sẽ theo con đường ca hát bởi đó là niềm đam mê của Trang. Trang đến với thanh nhạc trước. Và nhờ ca hát, Trang mới đến được với nghề làm người mẫu.

- Kể cả khi đoạt giải cao trong cuộc thi HHVN, Trang vẫn kiên định với lựa chọn ấy?

- Một thành viên ban tổ chức cuộc thi HHVN cũng hỏi Trang đúng câu này: Nếu chiến thắng tại HHVN, em có tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát? Trang xin chắc chắn rằng có. Đó là đam mê mà. Nếu may đoạt giải cao tại HHVN, có lẽ sẽ có nhiều cơ hội tốt cho Trang ở những lĩnh vực khác như làm mẫu chẳng hạn. Hơi tham lam một chút nhưng khi đó, Trang sẽ cố gắng cân bằng để theo đuổi được cả hai lĩnh vực đó, và thậm chí cả những cơ hội khác nữa nếu có. 

 

- Một số thí sinh cho rằng, may mắn là yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự thành - bại ở các cuộc thi. Với bản thân mình, Trang nghĩ sao?

- May mắn chỉ chiếm 30% thành bại thôi. 70% còn lại chính là khả năng và sự nỗ lực rèn luyện của bản thân. Trang không bao giờ đặt nặng sự may mắn trong các cuộc thi.

- Là Miss Teen được yêu thích nhất 2008, Trang có thể bật mí bí quyết để chiếm được trái tim khán giả trong cuộc thi đó?

- Bí quyết chiếm trái tim khán giả chính là nụ cười. Nụ cười chính là cái để người khác nhìn vào mình. Thử nghĩ mà xem, lần đầu gặp gỡ, nếu ai đó đón bạn bằng một nụ cười thật tươi, cảm giác sẽ tuyệt lắm. Bạn sẽ thấy rằng, đối phương là người gần gũi và thân thiện. Và nếu sở hữu một nụ cười “thiên thần”, chắc chắn bạn sẽ nhận được cảm tình yêu mến của mọi người.

Vì vậy, dù thi Miss Teen, HHVN hay trong cuộc sống, Trang luôn gửi nụ cười ấy tới mọi người. Có khi Trang đang rất mệt hay đang buồn, nhưng ít ai biết được điều này, bởi Trang muốn mọi người thấy một Thu Trang mạnh mẽ và vui tươi.

- Vốn đã nổi danh là “hot girl”, giờ lọt vào chung kết cuộc thi tầm cỡ như HHVN, chắc Trang sẽ được nhắc tới với cái tên “so hot” chứ không đơn thuần là “hot girl” nữa?

 
- (Cười). Không hẳn thế. Mọi người biết đến Trang nhiều nhờ cuộc thi Miss Teen. Giờ đi ra đường, nhiều khi họ vẫn thốt lên “Miss Teen, Miss Teen”, Trang thấy vui lắm. Nhưng vẫn đùa rằng “Giờ là Miss - Già rồi”. Bây giờ, Trang đã là “teen ++” mà. Trang cũng muốn mọi người nhìn thấy một Thu Trang đã lớn và chín chắn. Đến với HHVN, được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người, va vấp với nhiều điều, Trang cũng học được phần nào cách để trưởng thành hơn.

- Sự nổi tiếng bao giờ cũng có 2 mặt. Trang nghĩ gì về điều này?



- Người ta vẫn nói cụm từ này “nổi tiếng và tai tiếng”. Nếu sau này được trở thành người nổi tiếng, Trang cũng sẽ cố gắng giữ hình ảnh của mình thật tốt. Lời nói, hành động, việc làm... tất cả sẽ cố gắng đặt trong sự kiểm soát để tránh cái “tai tiếng” ấy.

Bạn thấy đấy, trở về từ cuộc thi Miss Teen, Trang cũng khá im hơi với các hoạt động trong giới showbiz, bởi lẽ, Trang đã đầu tư cho việc học thanh nhạc. Trang cũng tham gia cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình tổ chức ở Sài Gòn một thời gian ngắn sau khi cuộc thi Miss Teen 2008 kết thúc.

- Đã có thành tích "chinh chiến" các cuộc thi ngoại khóa hoặc sắc đẹp khá nhiều, đối với Trang, giữa các cuộc thi và việc học tập, cái nào áp lực hơn?

- Có lẽ là học tập. Trong môi trường quân đội, việc học cũng nghiêm ngặt hơn ở ngoài. Còn với những cuộc thi, Trang không đặt áp lực nhiều cho mình. Cố gắng hết mình là được.

- Dự định của Trang sau khi kết thúc HHVN?

- Trang sẽ vào Sài Gòn lập nghiệp. Trang nghĩ, trong đó có nhiều cơ hội để Trang phát triển sự nghiệp ca hát của mình. Dự kiến ban đầu là tháng 7 này Trang Nam tiến. Nhưng tham gia HHVN nên kế hoạch sẽ lùi lại. Vào Sài Gòn, tiếng hát của mình cũng là cách giới thiệu về quê hương Lạng Sơn - một vùng đất cách nó hàng nghìn km.

Trang Đàm, tên đầy đủ: Đàm Thanh Trang
Ngày sinh: 30/11/1989
Quê: Lạng Sơn
Sở thích: Nghe nhạc, ca hát ,mua sắm, du lịch. Năng khiếu: Ca hát
Danh hiệu: Miss Teen được yêu thích nhất 2008
Sinh viên ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội
 

Quỳnh Trang(thực hiện)
Ảnh: GoNews

Bình luận
vtcnews.vn