Đắm tàu trên biển Cát Bà, 7 người mất tích

Thời sựThứ Sáu, 07/09/2012 07:40:00 +07:00

(VTC News)- Một chiếc tàu chở 9 thuyền viên đang trên đường đi lấy hàng thì gặp sóng to gió lớn làm chìm tàu, 7 thuyền viên đã bị mất tích.

(VTC News)- Một chiếc tàu chở  9 thuyền viên đang trên đường đi lấy hàng thì gặp sóng to gió lớn làm chìm tàu, 7 thuyền viên đã bị mất tích.

Vào tối 5/9, tàu Hoàng Thịnh 08 mang số hiệu NĐ2222, có trọng tải hơn 2.000 tấn, do ông Nguyễn Văn Thắng quê ở xã Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định làm thuyền trưởng.

Hồi 13h ngày 5/9, tàu rời bến từ Trực Ninh (Nam Định) đi Vũng Đục (Quảng Ninh) để lấy hàng theo hợp đồng. Khi chạy đến khu vực biển cách đảo Long Châu khoảng 13 hải lý (vùng biển Cát Hải - Hải Phòng) thì bị đắm do sóng to gió lớn, lúc này trên tàu có 9 thuyền viên.

Đến trưangày 6/9, Đồn Biên phòng Cát Bà đã nhận được tin báo của ngư dân đánh bắt cá xa bờ thông báo về trường hợp tàu Hoàng Thịnh bị chìm, Chỉ huy Đồn đã cử 1 tổ tìm kiếm cứu nạn (TKCN) của đơn vị đến khu vực trên để cứu nạn.

Đến 13h30’ ngày 6/9, lực lượng TKCN của Đồn đã ứng cứu được 2 thuyền viên an toàn về Cát Bà.

Tối ngày 6/9, một lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết, cho đến chiều 6/9, lực lượng TKCN đã cứu được 02 thuyền viên (trong đó có thuyền trưởng) của tàu Hoàng Thịnh 08, còn lại 7 thuyền viên khác vẫn đang mất tích.

UBND thành phố đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng Thành phố phối hợp với Cảng vụ và một số đơn vị khác tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên đang bị mất tích của con tàu trên.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn