Đắm tàu Cần Giờ 9 người chết: Bắt giam hai giám đốc

Pháp luậtThứ Năm, 24/10/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Công an TP.HCM ra lệnh bắt khẩn cấp 2 giám đốc liên quan đến vụ chìm tàu ở Cần Giờ khiến 9 người thiệt mạng.

(VTC News) – Công an TP.HCM ra lệnh bắt khẩn cấp 2 giám đốc liên quan đến vụ chìm tàu ở Cần Giờ khiến 9 người thiệt mạng.

Chiều 24/10, cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Vũ Văn Đảo – Giám đốc Công ty CP công nghệ Việt Séc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vũng Tàu Marina và ông Đinh Văn Quyết – Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina.

Hai ông này bị bắt để điều tra về hành vi “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” theo điều 214 của Bộ luật Hình sự.

Ghi nhận của PV VTC News tại TP Vũng Tàu cho biết, vào lúc 13h30 ngày 24/10, cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã hoàn tất các thủ tục bắt khẩn cấp ông Vũ Văn Đảo sau khi đã hoàn thành việc khám xét nhà ông này ở đường Lê Hồng Phong, phường 7 – TP Vũng Tàu.

Xe của Công an TP.HCM đưa ông Đảo về nhà riêng để tiến hành khám xét. 

Tại đây, công an đã thu giữ một số tài liệu có liên quan đến việc ông Đảo cho mượn tàu H29 – BP, là phương tiện của Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đang được sửa chữa nhưng vẫn cho mượn để đi Tiền Giang ăn đám cưới.

Trụ sở Công ty Việt Séc, nơi làm việc của ông Đảo cũng đã được các cơ quan chức năng khám xét.

Cùng thời gian, một tổ công tác khác của công an TP.HCM cũng đã tiến hành làm các thủ tục, bắt giữ khẩn cấp đối với ông Đinh Văn Quyết, người có liên quan trực tiếp đến vụ tàu H29 – BP bị đắm trên vùng biển Cần Giờ, làm cho 9 người thiệt mạng.

Vào lúc 17h chiều cùng ngày, ông Đảo và ông Quyết đã được cơ quan chức năng di lý từ TP Vũng Tàu đến trại giam Chí Hòa – TP.HCM để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo kết luận điều tra vụ chìm tàu của Cảng vụ hàng hải TP.HCM, đây chính là hai cá nhân phải chịu trách nhiệm chính trong việc tàu H29 bị chìm, gây ra tai nạn thảm khốc ở vùng biển Cần Giờ.

Tàu H29 – BP là tàu chỉ phục vụ cho mục đích tuần tra trên biển, nhưng trên thực tế lại được cho mượn để đi ăn đám cưới. Tuy chỉ được cho phép chở tối đa 12 người, nhưng tàu này lại chở đến 30 người.

Tàu H29 bị đắm ở vùng biển Cần Giờ đã làm cho 9 người thiệt mạng. 
Kết quả điều tra còn cho thấy, một số các cá nhân đã vi phạm nghiêm trọng các quy định trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa, che giấu thông tin liên quan đến vụ tai nạn, không kịp thời báo cáo thông tin vụ tai nạn đến Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III, dẫn đến việc cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân không kịp thời, gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Gia đình, người thân của các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ việc này cho biết, sau hai tháng kể từ ngày xảy ra tai nạn, họ chưa nhận được bất kì sự thăm hỏi, đền bù về mặt vật chất, tinh thần nào từ phía lãnh đạo Công ty Việt Séc hay Vũng Tàu Marina.

Toàn bộ người thân của các nạn nhân đã ủy quyền cho luật sư Hà Hải – văn phòng luật sư Hà Hải, TP.HCM làm việc với hai công ty nói trên để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Bách Hợp – Ngọc Trinh

Bình luận
vtcnews.vn