Dâm phụ Phan Kim Liên qua 10 phiên bản đỉnh cao

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 12/08/2011 10:29:00 +07:00

Hình tượng nhân vật Phan Kim Liên quá nổi bật đến mức các đạo diễn luôn “ưu ái” dành những thước phim dài cho mụ dâm phụ này.

Phan Kim Liên là nhân vật dâm phụ nổi tiếng trong tác phẩm Thủy Hử. Từ một người con gái lương thiện, Phan Kim Liên đã dần trở thành một phụ nữ dâm đãng, vô nhân tính khi giết chồng để thông dâm với người tình. Hình tượng nhân vật quá nổi bật đến mức các đạo diễn luôn “ưu ái” dành những thước phim dài cho mụ dâm phụ này.

Diễn viên Can Đình Đình cho biết: “Phan Kim Liên không phải là người phụ nữ sinh ra đã lẳng lơ, mà chính số phận đã đưa đẩy nàng vượt qua ranh giới của sự đoan chính theo quan niệm xưa. Một phụ nữ xinh đẹp như Phan Kim Liên mà số phận buộc cô phải lấy một người chồng xấu xí như Võ Đại Lang thì thử hỏi còn gì đáng thương hơn? Có thể nói, cuộc đời của Phan Kim Liên là một bi kịch và khi thể hiện, tôi sẽ nhấn mạnh vào sự tranh đấu dữ dội trong nội tâm nhân vật, chứ không chăm chăm vào tính cách dâm đãng, lẳng lơ”.

Còn với diễn viên Vương Tư Ý, bộ phim đầu tiên cô tham gia khi sang Trung Quốc lập nghiệp chính là Thủy Hử. Cô vào vai Phan Kim Liên. Còn nhớ khi đó báo chí Trung Quốc viết nhiều về Vương Tư Ý như một “trường hợp đặc biệt” trong điện ảnh - một diễn viên Đài Loan lập nghiệp tại Trung Quốc. Không phụ sự trông chờ của khán giả, Vương Tư Ý đã xây dựng một Phan Kim Liên có da có thịt, rất đàn bà, bạo dạn trong yêu đương. Cô đã thể hiện hình ảnh một người đàn bà mơ mộng, luôn khao khát một tình yêu như ý và có thể sống hết mình vì tình yêu đó. Có những giây phút Vương Tư Ý khiến người ta thấy cảm thông khi nhìn cảnh một bông hoa đẹp bị bức bối, ức chế với những khát khao trong khi phải sống ở nơi mình không thuộc về.

Cùng điểm lại 10 gương mặt diễn viên đóng vai Phan Kim Liên thành công nhất:

Phiên bản Phan Kim Liên của Dương Tư Mẫn: quyến rũ và đầy lãng mạn. 
Nhân vật Phan Kim Liên của nữ diễn viên Vương Bình được sản xuất năm 1982 bởi đạo diễn Lý Hán Dương. Bộ phim đã đoạt giải Kim Mã và Nữ diễn viên Vương Bình đã đoạt giải nữ diễn viễn chính xuất sắc nhất. 
Tạo hình của nữ diễn viên Can Đình Đình khi đóng nhân vật Phan Kim Liên. 
Nữ diễn viên Vương Tư Ý 
Phiên bản Phan Kim Liên của Vương Tổ Hiền: Vừa ma mị vừa đáng thương. 
Nếu ai đã xem bộ phim Mối Hận Kim Bình do TVB sản xuất thì có lẽ sẽ không thể nào quên nhân vật Phan Kim Liên xinh đẹp, lẳng lơ, quyến rũ nhưng trong lòng lúc nào cũng ngổn ngang tâm sự. Sự vào vai của Ôn Bích Hà đã được đông đảo khán giả yêu mến và dành cho tình cảm đặc biệt. 
 
Phan Kim Liên của Mao Thuần Quân: Vừa hài hước vừa dâm đãng. Dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của đạo diễn Cao Chí Lâm, nhân vật Phan Kim Liên của Mao Thuần Quân đã đem lại sự khác biệt so với các phiên bản khác, để lại án tượng sâu đậm trong lòng khán giả. 
Phan Kim Liên của Trương Trọng Văn: Đầy vẻ hoang đàng. Đây là một trong những phiên bản đầy cảm hứng nhất của loạt phim về nhân vật này. 
Phiên bản của Lý Hương Lan là phiên bản lâu sớm nhất, được sản xuất năm 1955. 
Theo ĐVO/Huanqiu

Bình luận
vtcnews.vn