Dẫm phải mìn Triều Tiên, 2 ngư dân Hàn thương vong

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 01/08/2010 09:34:00 +07:00

(VTC News) - 2 người này đi câu ở sông Inchin, trên đường trở về dẫm phải mìn của miền Bắc.

(VTC News) -  Hãng thông tấn Yonhap ngày 1/8 đưa tin, 1 người đàn ông Hàn Quốc đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng do dẫm phải mìn vỏ gỗ của CHDCND Triều Tiên khi đi câu cá ở khu vực gần biên giới với Bắc Hàn tối  qua 31/7.


Loại mìn gỗ do CHDCND Triều Tiên gài ở khu vực phi quân sự ven biên giới với Nam Hàn. 

Vụ nổ mìn vỏ gỗ xảy ra vào lúc 11 giờ 20 phút tối qua tại một khu vực phi quân sự cách Seoul 60 km về phía Bắc. Người đàn ông tên Han 48 tuổi chết tại chỗ, người khác đi cùng tên Kim 25 tuổi bị thương nặng hiện đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết hai người đàn ông này đi câu ở sông Inchin, trên đường trở về dẫm phải mìn của miền Bắc.

Ngoài ra,cơ quan điều tra Hàn Quốc cho biết thêm họ đang điều tra nguyên nhân chính xác gây nổ mìn và làm cách nào 2 người đàn ông này lại thâm nhập được khu vực quân sự cấm dân thường qua lại.

Trước đó, trưa ngày 31/7 lực lượng tuần tra Hàn Quốc phát hiện 8 quả mìn hộp gỗ của CHDCND Triều Tiên nằm rải rác bên bờ sôn Inchin, một quan chức quân sự Nam Hàn cho rằng rất có thể những quả mìn gỗ này bị nước lũ cuốn trôi dạt xuống hạ nguồn.

Hiện tại giới chức địa phương đưa ra cảnh báo để người dân không được xâm nhập trái phép khu vực phi quân sự vì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Hồng Vũ(Theo Yonhap)



 
Bình luận
vtcnews.vn