Đẫm nước mắt tiễn đưa nữ phóng viên tử nạn trong bão

Thời sựThứ Tư, 13/11/2013 08:56:00 +07:00

Hàng trăm người đã không cầm nổi nước mắt khi đi tiễn đưa nữ phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen, Đài truyền thanh huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) về với cõi vĩnh hằng.

Hàng trăm người đã không cầm nổi nước mắt khi đi tiễn đưa nữ phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen, Đài truyền thanh huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) về với cõi vĩnh hằng.

Đau đớn…
Chiều nay, hàng trăm người đứng chật kín ngõ dẫn vào nhà chị Nguyễn Thị Hồng Sen. Dòng người đến tiễn đưa nữ phóng viên tử nạn khi đi tác nghiệp trong mưa bão ngày một đông. 
Tiếng gào khóc của người mẹ, người cha, người em, người chồng của Sen như lấn át cả tiếng trống, tiếng kèn bi thảm. Mắt ai cũng đỏ hoe. Họ khóc vì thương cho số phận của Sen, khóc vì thương đứa con bé bỏng của Sen từ nay không còn được mẹ bế, mẹ  bồng như ngày nào.
Khi chiếc quan tài được đưa ra khỏi nhà, hướng về nghĩa địa thôn Đông Quang, bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ ruột Sen) òa khóc, vật vã.
 Bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ ruột của Sen) đau đớn vật vã trong đám tang con gái 
Như không chịu nổi cảnh chia cách tình mẫu tử, càng như không thể tin con gái mình qua đời, bà Hoa cứ lặp đi lặp lại câu nói lẫn trong nước mắt: “Sen ơi! Đừng bỏ mẹ mà đi như thế Sen ơi!”. 
Đôi chân của hàng trăm người tiễn đưa Sen như chùn lại. Mọi người không cầm nổi nước mắt. Em gái Sen, chị Nguyễn Thị Thơm, cũng gào khóc trên con đường đưa chị mình về nơi an nghỉ cuối cùng.
Phóng viên Võ Thanh Kỳ, đồng nghiệp của Sen ngậm ngùi lặng thinh. Nhìn sâu trong ánh mắt của anh, nước mắt như chảy ngược vào trong. 
Ngày Sen còn sống, anh Kỳ và Sen luôn hỗ trợ nhau trong công việc, tình cảm như anh em ruột thịt. Họ đọc những bản tin phát thanh cùng nhau, đi thực tế viết tin, phóng sự cùng nhau. “Nhưng giờ người sống, người thì như thế kia chịu sao được” – anh Kỳ nói.
      
  Chị Nguyễn Thị Tho (em gái Sen) gào khóc gọi tên chị rồi ngất lịm trên vai người thân 
Rất đông đồng nghiệp đã đến đưa tiễn Sen. Ai cũng buồn bã, cũng đỏ hoe mắt và không nói được thành lời. Sự ra đi của Sen là sự mất mát quá lớn lao đối với anh em báo chí Quảng Ngãi.
Ngất lịm
Xung quanh huyệt mộ của Sen, gần 500 người dân đứng vây quanh.
16 giờ chiều, quan tài Sen từ từ đưa xuống huyệt mộ, ánh mắt của những người có mặt đều quay sang chỗ khác, chất chứa nỗi buồn. 
Bà Nguyễn Thị Hoa vùng vẫy, thoát khỏi 2 người em ruột nhào đến cố níu giữ quan tài của con. Con bà đã chết rồi nhưng bà vẫn không thể tin đó là sự thật. Rồi bà ngất xỉu ngay cạnh quan tài của con.
Bé Trần Chí Khang cùng cha bên quan tài của mẹ 
Nguyễn Thị Tho, em gái thứ 3 của Sen cũng gào khóc gọi tên chị rồi ngất lịm khi quan tài của chị gái vừa chạm đất. Còn nỗi đau nào hơn thế! Sau đó, mẹ Sen và hai người em gái Sen ngất xỉu.
 Người dân đến đưa tiễn Sen 
Còn chồng Sen, anh Trần Ngọc Trang, như người mất hồn. Nhìn những nắm đất, nắm cát bà con đến viếng lần lượt thả xuống huyệt mộ của vợ mình, anh bật khóc. Anh khóc vì mình đã mất đi một người vợ hiền. “Vợ ơi, em hãy yên nghỉ”, vừa nói, chồng Sen vừa đưa tay lau vội những giọt nước mắt đớn đau.
Hai người cha ruột và cha chồng của Sen cũng không kìm được nước mắt. Mọi người ở cạnh Sen trong chiều nay ôm nhau khóc nức nở.
Từ nay, tay bút năng động ấy, giọng đọc ấm áp, trong trẻo ấy – nữ phóng viên Hồng Sen - đã mãi mãi ra đi, nhưng lòng yêu nghề của Sen sẽ luôn là vần sáng, luôn là niềm tự hào của anh em báo chí. 
Vĩnh biệt một phóng viên trẻ giàu lòng nhiệt huyết, yêu nghề. Sen hãy yên giấc ngủ ngàn thu…

Theo Khampha.vn
Bình luận
vtcnews.vn