Đâm 'kim tiêm dính máu HIV' vào học sinh để cướp

Pháp luậtThứ Bảy, 03/12/2011 08:56:00 +07:00

(VTC News) – Một học sinh trong nhóm vừa nói: “Không có tiền”, bất ngờ một trong ba đối tượng trên đã cầm kim tiêm dính máu đâm mạnh vào ngực học sinh này.

(VTC News) – Một học sinh trong nhóm vừa nói: “Không có tiền”, bất ngờ một trong ba đối tượng trên đã cầm kim tiêm dính máu đâm mạnh vào ngực học sinh này.


Chiều 2/12, đại diện Công an TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã khởi tố, bắt giam 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Thanh Phụng (SN 1996), Nguyễn Quốc Duy (SN 1996) và Võ Thanh Hà (SN 1995) đều thường trú tại phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi về tội Cướp giật tài sản.


Trước đó, khoảng 15h30 ngày 30/11, phát hiện một nhóm học sinh cả nam lẫn nữ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Sơn Tịnh), đến Công viên Ba Tơ (TP.Quảng Ngãi) chơi, ba đối tượng trên liền đến xin đểu.


Em Đặng Diệu Ngọc Minh, một học sinh trong nhóm vừa nói: “Không có tiền”, bất ngờ một trong ba đối tượng trên đã cầm kim tiêm dính máu đâm mạnh vào ngực học sinh này và dọa đây là máu nhiễm HIV, phải đưa hết tài sản cho chúng nếu không sẽ đâm tiếp các em khác.


Quá sợ hãi, Minh và một người bạn trong nhóm liền lấy điện thoại di động và toàn bộ số tiền có trong người đưa nên chúng bỏ đi. Ngay sau đó, nhóm học sinh này đã đến công an trình báo còn Minh được gia đình cấp tốc đưa đi bệnh viện ở TP. Đà Nẵng để chữa trị vết thương và kiểm tra xem có bị lây nhiễm HIV.


Qua miêu tả và sàng lọc đối tượng, ba tên xin đểu nguy hiểm bị bắt ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, bước đầu, các đối tượng khai, chúng thường nhặt ống kim tiêm của con nghiện vứt bỏ tại Công viên để làm hung khí cướp của. Khoảng 1 tháng trở lại đây, chúng đã gây ra hàng chục vụ cướp tương tự ở khu vực này.


Hiện vụ việc đang được ngành chức năng mở rộng điều tra để xử lý.

Nghĩa Bình 

Bình luận
vtcnews.vn