Dằm gỗ dài 10cm nằm trong tay cụ bà 2 tháng liền

Sức khỏeThứ Bảy, 18/06/2011 02:36:00 +07:00

(VTC News) - Chụp phim, bác sĩ phát hiện trong tay bệnh nhân có một dị vật. Tiến hành mổ, nhiều người ngỡ ngàng vì chiếc dằm dài đến… 10cm nằm sâu trong tay bà.

(VTC News)- Sau khi chẻ củi đun nước, cụ bà 74 tuổi ở Huế bị dằm đâm vào. Do không để ý nên phải đến khi mưng mủ, bà mới đến bệnh viện và tá hỏa khi thấy phim XQuang hiện lên hình dằm gỗ dài hơn 10cm đã nằm sâu trong lòng bàn tay hơn 2 tháng.

Bệnh viện Giao thông vận tải Thừa Thiên Huế đang điều trị cho một cụ bà 74 tuổi sau khi bị một dằm gỗ dài hơn 10 cm nằm sâu giữa lòng bàn tay. Cụ bà là Trần Thị Cầm (trú tại Dương Xuân Hạ, Thủy Xuân, TP Huế).

Theo bà Cầm kể lại, cách đây hơn 2 tháng, sau khi đứa con trai làm thợ mộc vứt bỏ những khúc gỗ thừa ở sân. Thấy thế, cụ mang rựa ra chẻ vào đun nước. Trong lúc chẻ củi, không biết lúc nào chiếc dằm gỗ dài hơn 10 cm chui tọt vào tay.

Cách đây không lâu, tự nhiên tay bà Cầm nổi mủ, khắp bàn tay phải đụng bên nào cũng thấy mủ màu trắng nổi lên. Sau đó, tay cụ bỗng nhiên sưng tấy và đau nhức.

Bà Cầm sau khi mổ lấy chiếc dằm gỗ trên 10 cm nằm trong lòng bàn tay

Thấy thế, con cụ Cầm đưa đi thăm khám. Trong quá trình chụp phim, bác sĩ phát hiện trong tay bệnh nhân có một dị vật. Tiến hành mổ, nhiều người ngỡ ngàng vì chiếc dằm dài đến… 10 cm lại nằm im trong tay cụ Cầm trong vòng 2 tháng mà không hề hay biết.

Hiện tại, do đang trong thời gian điều trị nên cụ Cầm vẫn đang ở Bệnh viện Giao thông vận tải Thừa Thiên Huế. Cụ cho hay, trước khi đến bệnh viện, tưởng nhiễm trùng thông thường nên ra quấy thuốc tây mua ampi và oxy già về rửa nhưng vết mủ ngày càng sưng.

Trần Viết Long


Bình luận
vtcnews.vn